* Web Sponsors - contact: adminfortunerclub@gmail.com

* ประกาศปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเว็บ

เนื่องในโอกาสเว็บ fortuner-club.com ครบ 10 ปี ได้เวลาที่จะทำการปรับปรุงระบบเว็บใหม่เสียที ระหว่างนี้ขอให้สมาชิกทุกท่านสามารถไปพบปะพูดคุยกันเพื่อนสมาชิกคนอื่นได้ในเฟสบุ๊คไปก่อนที่ www.facebook.com/groups/fortunerclub หรือเข้าที่ที่เมนูด้านบนครับ

การปรับปรุงนี้เพื่อเปลี่ยนแปลงพัฒนาเว็บให้ดียิ่งขึ้นไป คาดว่าจะใช้เวลาปิดหน้าเว็บไม่กี่วัน หลังจากนั้นระบบเว็บใหม่และระบบการทำงานใหม่ของชมรมจะเป็นการช่วยกันดูแลโดยผมและสมาชิกคลับที่เคยทำงานด้วยกันมาตั้งแต่ fortuner club ยุคแรกๆ เช่นเดียวกับที่ www.facebook.com/groups/fortunerclub ครับ

* ประกาศจากเว็บมาสเตอร์เรื่องการดำเนินงานของชมรม

เนื่องจากการทำงานด้านกิจกรรมต่างๆของชมรมฟอร์จูนเนอร์คลับในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ได้ทดลองใช้รูปแบบวิธีการบริหารงานหลายแบบแต่ก็ได้ประสบปัญหาหลายครั้งหลายอย่างมาจนถึงทุกวันนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาให้ชมรมสามามารถดำเนินงานต่อไปได้ด้วยดีมีความชัดเจนในระหว่างนี้ ทางเว็บมาสเตอร์จำเป็นต้องของดใช้กฎระเบียบที่ออกแบบไว้ดำเนินการตามรูปแบบประธานและคณะกรรมการจากการเลือกตั้งเดิมไปก่อน

อนึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้รถฟอร์จูนเนอร์เป็นจำนวนมาก กิจกรรมใดๆที่จัดขึ้นโดยกลุ่มผู้ใช้รถฟอร์จูนเนอร์กันเอง ถือเป็นสิทธิ์โดยชอบที่จะรวมกลุ่มกันจัดขึ้นเองได้ หากแต่การประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ โดยใช้ชื่อกลุ่ม ซึ่งมักจะมีคำว่า ชมรมฟอร์จูนเนอร์ ฟอร์จูนเนอร์คลับ ฯลฯ ประกอบด้วยนั้น อาจก่อให้เกิดความสับสนต่อผู้เข้าร่วมกิจกรรม ด้วยเข้าใจว่าเป็นกิจกรรมในนามเว็บ www.fortunerclub.com, www.fortuner-club.com ทางเว็บมาสเตอร์ใคร่ขอดำเนินการเพื่อความชัดเจนตรงจุดนี้ว่า หากกิจกรรมใดที่เป็นกิจกรรมของเว็บ หรือได้รับตอบรับให้ดำเนินการภายใต้ชื่อเว็บอย่างเป็นทางการ ก็จะได้รับการตอบรับเป็นลายลักษณ์อักษร(ให้กับผู้เสนอจัดกิจกรรม)และสามารถใช้โลโก้ของคลับ เพื่อเป็นการยืนยันความสมบูรณ์ว่าเป็นกิจกรรมที่จัดในนามคลับแห่งนี้ เพื่อให้สมาชิกเกิดความชัดเจนว่ากิจกรรมใดเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างเป็นทางการของทางเว็บ โดยให้ระหว่างนี้กิจกรรมต่างๆที่ดำเนินการในนามเว็บ www.fortunerclub.com, www.fortuner-club.com ขอให้ติดต่อโดยตรงที่อีเมล์ adminfortunerclub@gmail.com หรือระบบ pm ของเว็บนี้เท่านั้น

การดำเนินการใดๆที่ไม่ได้แจ้งให้รับทราบหรือได้รับอนุญาตไว้เป็นหลักฐานก่อน หากเกิดความเสียหายหรือเป็นความผิดตามกฏหมาย ถือเป็นการดำเนินการโดยพละการและเป็นความรับผิดชอบของผู้นั้นหรือกลุ่มบุคคลนั้นแต่เพียงผู้เดียว webmaster หรือ เว็บ www.fortunerclub.com, www.fortuner-club.com ไม่สามารถมีส่วนร่วมต้องรับผิดชอบใดๆตามกฏหมายทั้งสิ้น

นายณัฐ คำมณี
webmaster และผู้ก่อตั้งเว็บ www.fortunerclub.com, www.fortuner-club.com
ประกาศเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2558

ผู้เขียน หัวข้อ: ใครวางเครื่อง J แล้วติด LPG พบปัญหาเหมือนผมบ้าง  (อ่าน 20041 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ นุหัวสำโรง

    FC 16573
  • Full Member
  • กระทู้: 53
    • ดูรายละเอียด
เดิมผมได้รถมาที่วางเครื่อง 1JZ เทอร์โบ ใช้ล้อ ขอบ 20 ยาง 265/50 R20 ใช้งานได้ 4 เดือนพบปัญหาเรื่องความร้อน ตอนขึ้นเขา ส่งผลให้ต้อง วางเครื่องใหม่ (ตามภาพ) แต่ช่างแนะนำให้ลองเปลี่ยนกลับมาใช้ ขนาดยางมาตรฐาน เพื่อนๆคนไหนออกรถใหม่สนใจอยากใช้ ขอบ 20 จะแลกเปลี่ยน ติดต่อได้นะคับ

ออฟไลน์ นุหัวสำโรง

    FC 16573
  • Full Member
  • กระทู้: 53
    • ดูรายละเอียด
Re: ใครวางเครื่อง J แล้วติด LPG พบปัญหาเหมือนผมบ้าง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2011, 03:52:39 PM »
ล้อที่ใช้อยู่ครับ เพื่อนคนไหนสนใจติดต่อได้คับ อยู่แถวๆบางนาตราด กม20มาดูของจริงก่อนได้ 0897862101

ออฟไลน์ • มะด่วย ณ ศรีวรา •

    FC 5097
  • • No Group •
  • Full Member
  • กระทู้: 1984
  • หมาเห่า ก็เพราะว่ามันเป็นหมา
    • ดูรายละเอียด
    • PuiPhoto
Re: ใครวางเครื่อง J แล้วติด LPG พบปัญหาเหมือนผมบ้าง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2011, 04:31:17 PM »
โพสต์ที่บอร์ดซื้อขาย เหมาะสมกว่าครับ..

ออฟไลน์ นุหัวสำโรง

    FC 16573
  • Full Member
  • กระทู้: 53
    • ดูรายละเอียด
Re: ใครวางเครื่อง J แล้วติด LPG พบปัญหาเหมือนผมบ้าง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2011, 04:49:27 PM »
อ้อ ผมลงบอร์ดซื้อขายไว้แล้วครับ ก็เลยอยากรู้ว่าหน้ากว้างของยาง จะมีผลจริงหรือเปล่า เพราะถ้ามีจริงๆ เพื่อนๆที่ ลง JZ ไว้อาจจะเป็นแบบผม ก็เลยขอคำแนะนำนะครับ ถ้าไม่มีผล ผมก็จะใช้ขอบ 20 ต่อไป (เรียกว่า เครื่อง JZ ติดเทอร์โบ ติดแก๊ส ไม่เหมาะกับ ขอบ20หรือเปล่า) ไม่อยากวางเครื่องใหม่ เป็นครั้งที่ 3 ของเดิมใช้งานได้แค่ 2 ปี

ออฟไลน์ chaiyoyoyo

    FC 15442
  • Full Member
  • กระทู้: 30496
  • FC ปทุมธานี รวมพลคนรักครอบครัว
    • ดูรายละเอียด
Re: ใครวางเครื่อง J แล้วติด LPG พบปัญหาเหมือนผมบ้าง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2011, 07:04:20 PM »
ไม่น่าเกี่ยวกับยางครับ เครื่อง เจ แรงเหลือๆอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Cee-Tar

    FC 17337
  • Full Member
  • กระทู้: 520
    • ดูรายละเอียด
Re: ใครวางเครื่อง J แล้วติด LPG พบปัญหาเหมือนผมบ้าง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2011, 09:46:30 PM »
ลองขึ้นเขาด้วยน้ำมันดูครับ ถ้าความร้อนปกติแสดงว่าแก๊สบางไป แต่ถ้าไม่หายแสดงว่าหม้อน้ำเล็กไปครับ ไม่เกี่ยวกับขนาดล้อ
อีกอย่าง ต้องดูอัตราทดเฟืองท้ายด้วยนะครับว่าลงตัวกับเครื่องและขนาดยางรึเปล่า ^^'

ออฟไลน์ นุหัวสำโรง

    FC 16573
  • Full Member
  • กระทู้: 53
    • ดูรายละเอียด
Re: ใครวางเครื่อง J แล้วติด LPG พบปัญหาเหมือนผมบ้าง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2011, 11:34:10 PM »
ขอบคุณมากครับ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ เพราะตอนใช้งานทางปกติไม่พบปัญหา จะเจอก็ตอนที่ขึ้นเขานานๆ  และจะได้คอยดูแลเพื่อใช้งานให้ได้นานต่อไป

ออฟไลน์ jim_james

    FC 19818
  • Fc - ไปจริงนะ - paijingna.com
  • Full Member
  • กระทู้: 536
  • FC & paijingna
    • ดูรายละเอียด
    • www.paijingna.com
Re: ใครวางเครื่อง J แล้วติด LPG พบปัญหาเหมือนผมบ้าง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2011, 04:28:22 PM »
พัดลมแรงปกติป่าวครับถ้าไม่แรงเพิ่มสักตัว  วาล์วน้ำเปลี่ยนยัง หรือหม้อน้ำเล็กไปหรือป่าว อย่างที่ I-Tar เค้าบอกครับลองดูครับ

ออฟไลน์ tee255

    FC 19783
  • Full Member
  • กระทู้: 117
    • ดูรายละเอียด
Re: ใครวางเครื่อง J แล้วติด LPG พบปัญหาเหมือนผมบ้าง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2011, 04:42:40 PM »
ผมว่าน่าจะเป็นที่พัดลมกับหม้อน้ำครับ  ;D

ออฟไลน์ นุหัวสำโรง

    FC 16573
  • Full Member
  • กระทู้: 53
    • ดูรายละเอียด
Re: ใครวางเครื่อง J แล้วติด LPG พบปัญหาเหมือนผมบ้าง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2011, 09:24:49 PM »
ถูกต้องครับ สาเหตุของเครื่องเดิมที่เสีย ก็มาจากความร้อนเป็นหลัก เพราะตอนขึ้นเขา ทำให้รอบสูงแต่ระบายอากาศต่ำ แล้ววาล์วน้ำก็เสีย แต่เปลี่ยนแล้วก็เป็นอีก ส่งผลให้ฝาสูบโก่ง ผมมาคิดแล้วซ่อมไม่คุ้ม ก็เลยต้องวางเครื่องใหม่รวมถึงหม้อน้ำใหม่ เพียงแต่ช่างแนะนำว่าควรเปลี่ยนขนาดยางด้วย ก็เลยไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนดีมั๊ย แต่ถ้าเราเองใช้งานและดูแลดี ก็น่าจะไม่มีปัญหา คงไม่ถึงกับต้องวางเครื่องใหม่เป็นครั้งที่ 3 นะครับ  ;D

ออฟไลน์ Cee-Tar

    FC 17337
  • Full Member
  • กระทู้: 520
    • ดูรายละเอียด
Re: ใครวางเครื่อง J แล้วติด LPG พบปัญหาเหมือนผมบ้าง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2011, 12:07:18 AM »
จริงๆแล้วของเพื่อนผมก็มีอาการเดียวกันกับคุณนุหัวสำโรงเลยครับ ขนาดยางเท่ากัน ติดแก๊สเหมือนกัน แต่เครื่องเป็น2JZ-GEครับ ขับด้วยน้ำมันวิ่งดีมาก แต่พอเป็นแก๊สอืดถนัดตาแล้วก็ความร้อนขึ้นเวลาคิ๊กดาวน์ ตอนนี้กำลังจะไปจูนแก๊สใหม่ครับ ^^

ออฟไลน์ นุหัวสำโรง

    FC 16573
  • Full Member
  • กระทู้: 53
    • ดูรายละเอียด
Re: ใครวางเครื่อง J แล้วติด LPG พบปัญหาเหมือนผมบ้าง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2011, 03:38:35 PM »
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล ผมนึกว่าจะเป็นคนเดียว แสดงให้เห็นว่า การวางเครื่อง J +LPG สำหรับ Fotuner อาจมีข้อเสียเรื่องความร้อน เพราะความหนักของตัวรถที่ส่งผลต่อเครื่องยนต์ทำให้มีโอกาสเสียหายได้เร็ว ส่วนเรื่องยางหน้ากว้างก็อาจส่งผลก็เป็นได้ ตอนนี้กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนขนาดยางดีหรือไม่ เพระถึงเวลาเปลี่ยนยางจะได้ถือโอกาสเปลี่ยนขนาดล้อ ไปด้วย

ออฟไลน์ Cee-Tar

    FC 17337
  • Full Member
  • กระทู้: 520
    • ดูรายละเอียด
Re: ใครวางเครื่อง J แล้วติด LPG พบปัญหาเหมือนผมบ้าง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2011, 02:51:30 AM »
ลองเช็คระบบระบายความร้อนกับระบบแก๊สดูก่อนดีกว่าครับ จะได้ไม่เสียเงินหลายรอบ ^^

ออฟไลน์ นุหัวสำโรง

    FC 16573
  • Full Member
  • กระทู้: 53
    • ดูรายละเอียด
Re: ใครวางเครื่อง J แล้วติด LPG พบปัญหาเหมือนผมบ้าง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 08:28:50 PM »
เห็นเพื่อนๆในเวป Club JZ แนะนำให้แก้ที่เฟืองท้าย น่าจะ4.7หรืออย่างน้อย ถึงจะเหมาะกับรถหนัก เพื่อนท่านใดเคยเปลี่ยนบ้างครับ(สำหรับน้องจูน) หรือมีที่แนะนำได้บ้างครับจะแถวบางนาหรือแปดริ่วก็ได้ครับ งปเท่าไร ส่วนเรื่องความร้อนตอนนี้น่าจะหายห่วงไปได้บ้างเพราะวางเครื่องใหม่พร้อมหม้อน้ำอลูมิเนียมขนาดใหญ่ พัดลมดูด 2 ตัว แล้วก็เป่า 1ตัว

ออฟไลน์ Kayka

    FC 21577
  • Full Member
  • กระทู้: 1
    • ดูรายละเอียด
Re: ใครวางเครื่อง J แล้วติด LPG พบปัญหาเหมือนผมบ้าง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 08, 2011, 01:19:54 PM »
ผมเปลี่ยนมาใช้ 9/41 = 4.55 ครับทั้งหน้าและหลัง ยังเป็น Full time 4WD เหมือนเดิม แต่ของผม 2JZ ไม่โบ ผลที่ได้ ต้นไม่อืดปลายได้เกิน 160 ( ถนนหมดให้ลอง ) เรื่องความร้อนเคยมีปัญหา แต่แก้จบแล้ว แนะนำให้ sensor พัดลมหม้อน้ำอยู่ที่ทางน้ำออกจากเครื่องครับจะดีขึ้นเยอะ

 


* Synergy E


Facebook Comments