* Synergy E

* Web Sponsors - contact: adminfortunerclub@gmail.com

* ประกาศและปฏิทินกิจกรรม


ผู้เขียน หัวข้อ: วัดบูสเทอร์โบดูยังไงครับ  (อ่าน 11192 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เจี๊ยบ จันทบุรี

    FC 16646
  • Full Member
  • กระทู้: 1240
    • ดูรายละเอียด
วัดบูสเทอร์โบดูยังไงครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 09:11:37 AM »
  • Share
  • อยากทราบว่าวัดบูเทอร์โบเค้าเอาไว้ดูอะไร และดูยังไงครับ (อย่างเช่นดูค่าปกติเท่าไร และค่าเท่าไรถึงไม่ปกติครับ)
    เครื่องเดิม 3.0 หากติดจะมีประโยชน์ไหมครับ และหากจะติดเกจ์วัดอันไหนครับที่จำเป็นหรือควรจะมีไว้ครับ
    ขอบคุณล่วงหน้าครับ สำหรับทุกความคิดเห็น  :D

    ออฟไลน์ ตั๋น_บางบัวทอง

      FC 20204
    • FC.บางบัวทอง
    • Full Member
    • กระทู้: 29968
    • fc.บางบัวทอง 01
      • ดูรายละเอียด
    Re: วัดบูสเทอร์โบดูยังไงครับ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 09:35:36 AM »
  • Share
  • มารอด้วยครับ ;D

    ออฟไลน์ ตี๋ใหญ่.บางกรวย

      FC 20643
    • Full Member
    • กระทู้: 6000
    • ชุมชนฅนบางกรวย
      • ดูรายละเอียด
    Re: วัดบูสเทอร์โบดูยังไงครับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 09:42:18 AM »
  • Share
  • วัดบูสคือตัวไว้วัดรอบเทอโบร์ครับไว้ดูว่าเทอร์โบเราปรกติรึเปล่าและทำงานเป็นไง
    เวลาเราติดเครื่องเข็มจะอยู่ที่เลข0 เวลาเร่งเครื่องเข็มจะหมุนไปทางขวามือตาม
    รอบเครื่องยนต์ แต่ถ้าผิดปรกติเวลาติดเครื่องไม่ต้องเหยียบคันเร่งเข็มจะตกมาทางซ้าย
    จะไม่อยู่ในตำแหน่งเลข0 มีก็ดีครับไวดูว่าเทอร์โบทำงานปรกติหรือเปล่าครับ

    ออฟไลน์ man u

      FC 21398
    • มิตรภาพหาได้ ตามท้อง ถนน man u FC 21398
    • Full Member
    • กระทู้: 7384
    • มิตรภาพ หาได้ตาม ท้องถนน
      • ดูรายละเอียด
    Re: วัดบูสเทอร์โบดูยังไงครับ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 11:36:08 AM »
  • Share
  •  มาดูด้วยคนครับ

    ออฟไลน์ KhunChay

      FC 22180
    • KhunChay พระราม 26
    • Full Member
    • กระทู้: 760
    • F55V Control by POWeR LAB DMS-Sport & FPC-2
      • ดูรายละเอียด
    Re: วัดบูสเทอร์โบดูยังไงครับ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 12:19:07 PM »
  • Share
  • ธรรมดาเครื่องดีเซลไม่มีแวคคั่มครับ เข็มจึงอยุ่ที่ 0 เมื่อมีแรงดันเทอร์โบเข้ามาเข็มก็จะขึ้นไปเรื่อยๆจนถึงจุดที่รถแต่ละคันเซทไว้
    ถามว่าติดเพื่ออะไร ตอบว่า อย่างแรกเลยคือ เท่ห์ดี  ต่อมาก็คือปกติเทอร์โบเราสามารถทำแรงลมได้อยู่เท่าไหร่เราก็จะรุ้ และเมื่อใช้ไปนานๆแรงลมจากเทอร์โบยังทำได้เท่าเดิมหรือเปล่าถ้ามากกว่าเดิมก้ต้องดูว่าระบบคายทิ้งจากเทอร์โบมีปัญหา นั่นคือยิ่งเร่งยิ่งบูส ถ้าเราไม่ติดก็พัง พเราะเราไม่รุ้

    อีกอย่างถ้าใช้งานไปนานๆแล้วแรงลมมันต่ำกว่าที่เคยเป็น ก็แสดงว่าเทอร์โบเราใกล้กลับบ้านเก่าแล้ว หรืออีกอย่างนึงก็คือมีลมรั่วออก ซึ่งเราก็จะ monitor ได้ระดับนึงคับ

    ของผมอยู่ประมาณ 0.9 บาร์ ช่วงสวิงจะไปประมาณ1บาร์ครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2011, 12:20:44 PM โดย chay_ablaze »

    ออฟไลน์ suntipop

      FC 14227
    • FC ธนบุรี & FC สระบุรี
    • Full Member
    • กระทู้: 953
      • ดูรายละเอียด
    Re: วัดบูสเทอร์โบดูยังไงครับ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 09:15:28 PM »
  • Share
  • ติดไว้ก็ดีครับ ;)

    ออฟไลน์ booth

      FC 17802
    • Full Member
    • กระทู้: 806
    • ฝันให้ไกลไปให้ถึง
      • ดูรายละเอียด
    Re: วัดบูสเทอร์โบดูยังไงครับ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2011, 10:18:19 AM »
  • Share
  • ธรรมดาเครื่องดีเซลไม่มีแวคคั่มครับ เข็มจึงอยุ่ที่ 0 เมื่อมีแรงดันเทอร์โบเข้ามาเข็มก็จะขึ้นไปเรื่อยๆจนถึงจุดที่รถแต่ละคันเซทไว้
    ถามว่าติดเพื่ออะไร ตอบว่า อย่างแรกเลยคือ เท่ห์ดี  ต่อมาก็คือปกติเทอร์โบเราสามารถทำแรงลมได้อยู่เท่าไหร่เราก็จะรุ้ และเมื่อใช้ไปนานๆแรงลมจากเทอร์โบยังทำได้เท่าเดิมหรือเปล่าถ้ามากกว่าเดิมก้ต้องดูว่าระบบคายทิ้งจากเทอร์โบมีปัญหา นั่นคือยิ่งเร่งยิ่งบูส ถ้าเราไม่ติดก็พัง พเราะเราไม่รุ้

    อีกอย่างถ้าใช้งานไปนานๆแล้วแรงลมมันต่ำกว่าที่เคยเป็น ก็แสดงว่าเทอร์โบเราใกล้กลับบ้านเก่าแล้ว หรืออีกอย่างนึงก็คือมีลมรั่วออก ซึ่งเราก็จะ monitor ได้ระดับนึงคับ

    ของผมอยู่ประมาณ 0.9 บาร์ ช่วงสวิงจะไปประมาณ1บาร์ครับ
    รถเครื่องเดิมๆที่ติดส่วนใหญเอาเท่มากกว่านะผมว่า

    ออฟไลน์ moosurdam

      FC 20727
    • Full Member
    • กระทู้: 50
      • ดูรายละเอียด
    Re: วัดบูสเทอร์โบดูยังไงครับ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2011, 10:32:28 AM »
  • Share
  • ของผมบูสเต็มที่วัดได้ 15 psi ครับ

    ออฟไลน์ THEP66

      FC 13920
    • Full Member
    • กระทู้: 96
      • ดูรายละเอียด
    Re: วัดบูสเทอร์โบดูยังไงครับ
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2011, 11:07:56 AM »
  • Share
  • อยากทราบว่าวัดบูเทอร์โบเค้าเอาไว้ดูอะไร และดูยังไงครับ (อย่างเช่นดูค่าปกติเท่าไร และค่าเท่าไรถึงไม่ปกติครับ)
    เครื่องเดิม 3.0 หากติดจะมีประโยชน์ไหมครับ และหากจะติดเกจ์วัดอันไหนครับที่จำเป็นหรือควรจะมีไว้ครับ
    ขอบคุณล่วงหน้าครับ สำหรับทุกความคิดเห็น  :D
    ถ้าจะให้เข้าใจง่ายๆคงต้องบอกว่า เอาไว้ดูว่าเทอร์โบของรถเราทำงานปกติมั้ย สำหรับรถที่ไม่แต่งเยอะนะครับ ก็ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่แต่มีไว้ก็ดีอะครับ
    อ๊กพวกนึงคือรถที่แต่งเยอะ เทอร์โบทำงานหนักมากๆ บางคันประมานว่า อย่าแช่บูสที่เกิน2.5บาร์นานๆ มันจะพัง อะไรแบบนี้อะครับ รถที่แต่งแบบนี้ จำเป็นต้องมี ต้องคอยเชคตลอดอะครับ

    ออฟไลน์ BaNk_KbU

      FC 16998
    • BaNk_KbU
    • Full Member
    • กระทู้: 214
      • ดูรายละเอียด
    Re: วัดบูสเทอร์โบดูยังไงครับ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 09:04:53 AM »
  • Share
  • ของผมบูสอยู๋ที่25คับ  ต้องติดไว้ดูสำหรับคนที่ติดพวกกล่องพ่วงต่างคับ

     ;D ;D ;D

    ออฟไลน์ Chong

      FC 19182
    • Full Member
    • กระทู้: 1419
      • ดูรายละเอียด
    Re: วัดบูสเทอร์โบดูยังไงครับ
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 12:04:39 PM »
  • Share
  •  ;D ;D ;D

    ออฟไลน์ SKL98XX

      FC 19784
    • Full Member
    • กระทู้: 48
      • ดูรายละเอียด
    Re: วัดบูสเทอร์โบดูยังไงครับ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2011, 07:40:31 PM »
  • Share
  • ติดกล่องมาควรใส่วัดบูส , ค่าเดิมโรงงานจะอยู่ที่ประมาณ  1bar ครับ

    ออฟไลน์ koh-za

      FC 22205
    • Full Member
    • กระทู้: 21
      • ดูรายละเอียด
    Re: วัดบูสเทอร์โบดูยังไงครับ
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2011, 07:35:57 PM »
  • Share
  • ธรรมดาเครื่องดีเซลไม่มีแวคคั่มครับ เข็มจึงอยุ่ที่ 0 เมื่อมีแรงดันเทอร์โบเข้ามาเข็มก็จะขึ้นไปเรื่อยๆจนถึงจุดที่รถแต่ละคันเซทไว้
    ถามว่าติดเพื่ออะไร ตอบว่า อย่างแรกเลยคือ เท่ห์ดี  ต่อมาก็คือปกติเทอร์โบเราสามารถทำแรงลมได้อยู่เท่าไหร่เราก็จะรุ้ และเมื่อใช้ไปนานๆแรงลมจากเทอร์โบยังทำได้เท่าเดิมหรือเปล่าถ้ามากกว่าเดิมก้ต้องดูว่าระบบคายทิ้งจากเทอร์โบมีปัญหา นั่นคือยิ่งเร่งยิ่งบูส ถ้าเราไม่ติดก็พัง พเราะเราไม่รุ้

    อีกอย่างถ้าใช้งานไปนานๆแล้วแรงลมมันต่ำกว่าที่เคยเป็น ก็แสดงว่าเทอร์โบเราใกล้กลับบ้านเก่าแล้ว หรืออีกอย่างนึงก็คือมีลมรั่วออก ซึ่งเราก็จะ monitor ได้ระดับนึงคับ

    ของผมอยู่ประมาณ 0.9 บาร์ ช่วงสวิงจะไปประมาณ1บาร์ครับ
      ถูกต้องแล้วครับ....

    ออฟไลน์ SOHAN

      FC 24382
    • Full Member
    • กระทู้: 1
      • ดูรายละเอียด
    Re: วัดบูสเทอร์โบดูยังไงครับ
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 10:08:50 PM »
  • Share
  • ขอคคำแนะนำร้านติดตั้งเทอร์หน่อยครับ อยู่แถวสายไหมก็ดีนะครับ

     


    * TC-DRIVE


    Facebook Comments