* Synergy E

* SD

* Nexen Tires

* Siam Diesel

* ทิดอ๊อด

* ประกาศ

เว็บ Fortuner-Club.com หรือชมรมฟอร์จูนเนอร์คลับสร้างขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. 2547 ขณะนี้ทางเว็บ Fortuner-Club.com หรือชมรมฟอร์จูนเนอร์คลับเดิมที่ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่เริ่มต้นดูแลอยู่โดยตัวแทนคณะทำงานของเว็บมาสเตอร์เท่านั้น หากมีการจัดกิจกรรมหรือจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกใดๆของบุคคลใดๆหรือกลุ่มใดๆที่ใช้ชื่อว่า Fortuner Club โดยที่ทางเว็บ fortuner-club.com หรือทางเว็บมาสเตอร์ไม่ได้รับทราบ หรือไม่ได้ประกาศแจ้งผ่านทางเว็บ www.fortuner-club.com หรือทางเฟสบุ๊คเพจ www.fb.com/fortunerclub.com หรือทางกลุ่มเฟสบุ๊ค www.fb.com/groups/toyotafortunerclub ถือว่าทางเว็บ Fortuner-Club.com ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่สามารถจะรับผิดชอบความเสียหายใดๆที่จะเกิดขึ้นจากการจัดกิจกรรมอื่นใดเหล่านั้นทั้งสิ้น

หากมีข้อสงสัยประการใดในเรื่องกิจกรรมต่างๆสามารถติดต่อสอบถามทางเว็บหรือเว็บมาสเตอร์ได้ที่อีเมล์ adminfortunerclub@gmail.com เท่านั้น

* Gas Club


ผู้เขียน หัวข้อ: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร  (อ่าน 88707 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chapter

    FC 26730
  • Full Member
  • กระทู้: 5654
    • ดูรายละเอียด
Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
« ตอบกลับ #240 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 11:52:45 PM »
  • Share
  • รอติดตามอยู่น่ะครับ

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #241 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 09:05:33 AM »
  • Share
  •  >:( >:( >:( >:(....เฮ้อ.....กลุ้มใจจังพอน้องจูนเริ่มออกอาการเปื่อยขึ้นเรื่อยๆหลังจากรับใช้อย่างซื่อสัตย์ ช่วยกันทำมาหากินเกือบ ๗ ปี วิ่งไปเกือบ ๗ แสนโลแล้ว.....แต่ยังรักอยู่นะครับ ไม่เปลี่ยนใจแน่นอน....ตลอด๗ ปี ที่จริง ๒ ปีหลังที่น้องจูนเริ่มป่วย บทเรียนที่ได้อย่างหนึ่งก็คือ ในหลายครั้งเวลาเกิดอาการแล้ววิเคราะห์ไปต่างๆนานา ค่อนข้างน่ากลัว แต่พอใจเย็นๆค่อยๆวิเคราะห์แก้ไขไป ปรากฎว่าเรื่องจิ๊บจ๊อย แก้ไขนิดเดียว เสียตังค์ไม่เท่าไหร่ น้อยกว่าที่คิดเยอะ....ครั้งนี้ก็เช่นกัน...
    .......เที่ยวนี้ อาการเริ่มแสดงออกตั้งแต่วิ่งอืด พอความเร็วแตะ ๑๔๐ ก็อืดทันที  แต่ก็ยังลากไปเรื่อยๆ ครั้งล่าสุดเมื่อสองเดือนที่แล้วมั๊ง  ลองเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็อืดเหมือนกัน ไปตรวจท่อไอเสียปรากฎว่าผุ....ก็ยังไม่เปลี่ยน รอจนกระทั่งปลยท่อมันขาดก็เลยต้องเข้าอู่....ตอนนั้นสัณนิฐานว่าปัญหาน่าจะมาจากท่อไอเสีย เพราะเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน  เปลี่ยนท่อไอเสียทั้งชุด ตัดแคทไปหนุ่งตัวเพราะมันล้มหมดแล้ว ไม่เหลืออะไรในท่อเลย(คาดว่าโดนความร้อนที่มากกว่าปรกติของแก๊สเผาจนล้มหมด) เปลี่ยนมาแล้วอาการหายเป็นปรกติ....สักระยะ.....ประมาณ ๒ เดือนเริ่มเกิดอาการอีก ตอนนั้นจะเข้าไปพบพระ เลยอ่างทองมาอาการเริ่มชัดเจนว่าวิ่งไม่ออก กดแค่ร้อยเดียวก็อืดแล้ว อีกสักพักเริ่มมีอาการสะดุด เปลี่ยนมาเป็นน้ำมันก็วิ่งปรกติ แต่สักพักเดียวก็อืดตามมาด้วยอาการสะดุด คราวนี้วิ่งสะดุดตลอด ก็เลยต้องเปลี่ยนแผน กลัวจะไปมีปัญหาแถวเขา แม่สอดละซวยเลย.....แวะเข้าศูนย์ฯที่นครสวรรค์ตอนกำลังจะปิดศูนย์พอดี (อีก ๒๐ นาที ๕ โมง) แต่ศูนย์ก็บริการดีมาก ตรวจเช็คสักพักก็ไม่ได้ข้อสรุปแน่นอน  ช่างสัณนิฐานว่าอาจจะมาจากระบบวาวล์ต้องเปิดฝาสูบ ทดสอบ ซึ่งผมทำไม่ได้เพราะต้องเดินทาง ตรวจดูแล้วมีเหมือนอะไรไปค้างในท่อไอเสียเขย่าดูมีเสียงดัง...น่าจะมาจากเศษของแคทที่ล้มแล้วทำความวะอาดไม่ดีเลยทำให้ท่อไอเสียอุดตัน ทำให้เครื่องอืด...น้องเค้ตรวจเช็คทำความสอาดโน่นี่ให้แล้วก็ตัดสินใจวิ่งเข้าตากต่อ แต่ไม่กล้าข้ามเขา รอดูอาการน้องจูนก่อน ตอนวิ่งจากคอนหวันมาก็สลับแก๊สกับน้ำมันมาตลอด ตรงไหนจะเร่ง จะแซงก็ใช้น้ำมัน ทางเรียบปรกติใช้แก๊ส ประคองมาเรื่อย พอขึ้นเขาเข้าแม่สอดก็เล่นน้ำมันตลอด ก็วิ่งประคองไปได้ แต่คราวนี้อาการชัดเจนขึ้น น้องจูฯสะดุดเฉพาะตอนใช้แก๊ส พอใช้น้ำมันก็วิ่งปรกติ.....ขากลับเลยแวะยุธยาเข้าร้าน โสภณแอรื เจ้าประจำ...(ร้านแอร์ แต่น้องเค้าใช้น้องจูฯรุ้่นแรกเหมือนกัน แถมมีโปรแกรมจูนแก๊สรุ่นโบราณอย่างของผมด้วย).....คุณโสภณ ต่อโน่น ขยับนี่แล้วก็เรียกให้ผมขับบทดสอบแล้วจูนปรับแต่งไปตลอด.....ผลออกมาปรากฎว่าอาการดังกล่าวเกิดจาก แก๊สหนาเกินไป พอเร่งเครื่องเลยวิ่งไม่ออก ปรับอัตราการจ่ายแก๊สแล้วก็วิ่งตามปรกติ แตะ ๑๖๐ ได้เหมือนเดิม.....โล่งใจไป......คราวนี้ยังติดใจแต่อาการสะดุด อาการยังไม่ชัดเจน  น่าจะมาจากท่อไอเสียตัน แต่วิ่งไปวิ่งมาก็ไม่มีอาการจนกระทั่งปัจจุบัน ก็เลยลากมาเรื่อย.......ขอบคุณเพื่อนๆที่เป็นห่วงนะครับ...แต่ใจยังรักน้องจูนเหนียวแน่นถึงไหนถึงกันครับ

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #242 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 09:11:14 AM »
  • Share
  •  :o :o :o แก้ปัญหาวิ่งไม่ออกเสร็จแล้ว พาน้องจูนเข้าศูนย์ตาปรกติ พบอาการเปื่อยครับ....เปื่อยนะครับ ไม่ใช่ป่วย...คอยน์จุดระเบิดเปื่อยครับ ยังไม่เสียแต่ยางที่ทำคอยน์เกิดอาการเปื่อยเริ่มเสื่อมสภาพแล้วก็เลยรัีบเปลี่ยนซะ....โถพ่อคุณ...ใช้งานจนเปื่อยทั้งคนทั้งรถเลยนะ.....นี่แหละความโคตรทนทานของน้องจูน....ใช้แก๊สมา ๖๔๐๐๐๐ กม. เปลี่ยนหัวฉีดไปแค่ ๑ ชุด(ตอนนี้เป็นชุดที่สอง)  หม้อต้ม ๑ ตัว....ระบบเก่าแก่จนหาอู่ดูแลเกือบไม่ได้ เพราะเขาใช้แต่รุ่นใหม่ๆ ทันหมัยกันหมด....แต่ความคงทน ซื่อสัตย์ซาหม่ำซาเหมอครับทั่น
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2012, 07:34:46 AM โดย nonzuke »

    ออฟไลน์ Nui Angthong

      FC 31190
    • Full Member
    • กระทู้: 4368
    • FC อ่างทอง ครับ
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #243 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 09:57:46 AM »
  • Share
  •  :D :D :D :D :D

    ออฟไลน์ naeng

      FC 22295
    • Full Member
    • กระทู้: 660
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #244 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 04:36:09 PM »
  • Share
  • ติดตามอ่านตลอด ผมอยากรู้จริง ๆ ว่าวิ่งจนเครื่องพัง ไมค์มันจะจบที่เท่าไรครับพี่น้อง  :D :D :D :D :D :D :D :D

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #245 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2012, 07:16:38 PM »
  • Share
  •  ;) ;) ;) ;)  55555......คงจะอีกนานแหละครับ......ว่าจะลากให้พ้น ๑๐๐๐๐๐๐ เลยยยย

    ออฟไลน์ man u บางพลี

      FC 24207
    • Full Member
    • กระทู้: 45410
    • มิตรภาพ หาได้ตามท้อง ถนน
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #246 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 10:42:48 AM »
  • Share

  • ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #247 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 06:24:52 PM »
  • Share
  •   ฉลองสถิติใหม่...อีกแล้วครับท่าน     วันนี้นำน้องจูนเข้าร้านคุณเส  ตรวจเชคอาการตามปรกติ หลังจากที่รู้สึกว่าน้องจูนกลายเป็นกบไปแล้ว วิ่งไปโดดไป  เสียงเริ่มเปลี่ยนไปคล้ายซาเล้ง อี๊ดอ๊าดเอี๊ยดไปหมด   เลยเข้าเชคเบรค เชคช่วงล่างสักหน่อย งานเข้าเลยครับ สารพัดลูกปืนเริ่มพังเกือบทุกตัวแล้ว....เปลี่ยนแล้ว ไปลองวิ่งแล้วก็ยังมีเสียงดังแบบหาสาเหตุไม่เจอเล่นเอาช่างที่ร้านพี่เสว ปวดตับเลย...เปลี่ยนยกชุดแล้วก็ไม่หาย หาสาเหตุอยู่พักใหญ่ ถึงได้พบว่าเป็นเพราะเพลาขับหน้าด้านในหลวม  เพลาขับในของล้อหน้า หลวมจนโยกคลอนอย่างชัดเจน (แบบเดียวกับที่เคยเกิดที่เพลาหลัง เมื่อ ๓ ปีที่แล้วเลย ตอนตุ๊กตาหรือ กากบาทเพลาหลังสึก จากการไม่ดูแลของศูนย์นั่นแหละ)....เป็นรถคันแรกที่ต้องเปลี่ยนเพลาขับเนื่องจากการใช้งานตามอายุ....พี่เสวว่าเป็นคันแรกของร้านและสงสัยว่าจะเป็น น้องจูนคันแรกในโลกที่ใช้งานจนเพลาขับสึก (พรุ่งนี้จะลงรูปให้ดูครับ)

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #248 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 06:26:49 PM »
  • Share
  •  >:( >:( >:(  เนียะ...ในภาพสุดท้ายนั่นแหละครับตัวปัญหา....ยังมีอีกปัญหาหนึ่งที่แก้ไม่ตก รอคอนเฟิร์มปัญหาพรุ่งนี้ แล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #249 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 06:21:27 PM »
  • Share
  •  >:( >:( >:(     ปัญหาล่สุด.....ฟอจูเนอร์คันแรกของเมืองไทย(อาจจะของโลก) ที่ต้องเปลี่ยนเพลาขับ โดยมีสาเหตุจากการใช้งาน...
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2012, 06:37:30 PM โดย nonzuke »

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #250 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 07:04:58 PM »
  • Share
  •    นี่แหละครับสาเหตุของปัญหา....อาการเที่ยวนี้เกิดจากช่วงล่าง หลังๆน้องจูนเริ่มป่วย ก็ขับไปซ่อมไปตามอายุการใช้งาน...เที่ยวนี้สาเหตุมาจากช่วงล่างเป็นหลัก น้องจูนเริ่มออกอาการไม่นิ่มนวล วิ่งไปโดดไป คงนึกว่าตัวเองเป็นกบ เวลาเลี้ยวทีผีลูกเจี๊ยบในรถก็ส่งเสียงกันระงมไปหมด ที่สำคัญเวลาเร่งเครื่องจะรู้สึกได้ว่าเครื่องกระตุกกึกกัก กึกกัก..(ตอนนั้นโทษว่าเป็นเพราะคันเร่งไฟฟ้า)...เมื่อวานมีเวลาว่างพอดี เลยพาน้องจูนเข้าอู่คุณเสว ที่ดาวคะนอง ตรวจสุขภาพช่วงล่าง....ช่วงแรกก็เจอชุดใหญ่เลย ทั้งลูกปืนโน่น ลูกปืนนี่ โชค จัดหนักกันไปเลย ดีดออกมาแล้ว ฉองหมื่นฝ่า ๆ....แต่พอลองวิ่งทดสอบ อาการกระตุกกับเสียงดังยังไม่หาย....เล่นเอาปวดตับเลย เล่นเอาน้องเขาแทบหมดใจบอก....พี่ไปซื้อคันใหม่ดีกว่า...555""""ต้องเดือดร้อนช่างใหญ่ คุณเสวลงมือทดสอบเอง...ค้นกันพักใหญ่ เอาเครื่องเข้าหลุม จับโน่น ขยับนี่ ในที่สุดไปพบสาเหตุหลัก คือเพลาขับหน้าด้านในหลวม  เวลาวิ่งเลยเกิดอาการสะบัดไปตีกับปลอกด้านนอก เกิดเสียงดัง ทำให้น้องจูนมีอาการสั่น....(ตัวที่อยู่ในภาพชุดก่อน)...คุณเสว บอกว่า นึกไม่ถึงว่าสาเหตุจะมาจากตัวนี้ เพราะเท่าทีผ่านมาที่อยู่ยังไม่เคยเจอรถที่ต้องเปลี่ยนเพลาขับหน้าจากสาเหตุการใช้งานเลย เจอแต่ที่เปลี่ยนเพราะเกิดอุบัติเหตุ....น้องจูนคันนี้น่าจะเป็นคันแรกในประเทศไทยหรืออาจจะของโลก็ได้...555...แต่พอพบสาเหตุหลักแล้ว ผมคิดว่าคงไม่นานเด๋วก็มีเพื่อนมาแน่ ๆ ลองไปดูสาเหตุ จริง ๆ กันครับ

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #251 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 07:21:54 PM »
  • Share
  •  >:( >:( >:( >:(   วันนี้ตอนเที่ยงไปรับน้องจูนจากอู่ เจออะไหล่กองเบ้อเริ่ม โดยเฉพาะเพลาขับหน้า ๒ ท่อนใหญ่  รบกวนให้น้องเค้าถอดห้ดูหน่อยจะได้รู้สาเหตุอาการที่แท้จริง....มองดูจากภายนอกก็ไม่น่ามีอะไร  ดูผิดปรกตินิดตรงที่ปลายของเพลามันโก่งขึ้น พอขยับดูถึงได้เห็นความผิดปรกติของเค้า แท่งเพลาโก่งให้ตัวได้อย่างสุดๆ หลวมโพลก  สันนิฐานว่าเกิดจากการใช้งานน้องจูนแบบสมบุกสมบันนานเกินไปทำให้ส่วนเคลื่อนไหวสึกกร่อน.....ยัง ยังซนไม่พอ ให้ช่างเขาแกะออกมาดู จะได้รู้สาเหตุที่แท้จริงมาเล่าให้เพื่อนๆฟังกัน.....พอแกะออกมา แจ๊คพอท....เป็นแบบที่เห็น  ช่างบอกว่าและหมดแล้วพี่...

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #252 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 07:44:55 PM »
  • Share
  •  :o :o :o :o    ตอนแรกที่พบปัญหานึกว่าสาเหตุหลักน่าจะมาจากการใช้งานหนักซึ่งเป็นธรรมดาของเครื่องจักรทั่วไป.....แต่พอแกะออกมาดู พบว่า....จารบีที่ควรอัดแน่นอยู่ในเบ้าหรือในกระโหลกของเพลาขับ หายไปหมดเลย   จาระบีเปลี่ยนเป็นสีแดง ซึ่งเป็นสีของจารบีที่ถูกผสมด้วยน้ำ.....ถึงบางอ้อตอนนี้เอง....สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดเสียง เพลาสึกเกิดจาก  การเสียดสีอย่างหนัก ...จากสาเหตุของจาระบีในเบ้าหมด....จาระบีหมดเพราะมีน้ำเข้าไปผสมทำให้ความหนืดคลายตัว เวลารถวิางเพลาขับเคลื่อนสะบัดตัว สลัดเอาจารบีออกไปนอกเบ้าหมด....พอจารบีหมด เพลามันก็สึกเร็วยิ่งขึ้นจนส่งผลดังกล่าว....อาเมน......พอเห็นสาเหตุแบบนี้เข้า ผมก็ ตาสว่างเห็นธรรม รู้ว่า ถ้าต้นเหตุเป็นแบบนี้ ก็คงจะต้องมีเพื่อนๆสมาชิกหลายท่านที่ต้องเผชิญชตากรรมในสายน้ำเดียวกัน เอาน้องจูนไปเล่นน้ำ  น้ำซึมผ่านยางกันฝุ่นเข้าไปผสมกับจาระบี  จาระบีเหลวกลายเป็นสีแดง

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #253 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 07:56:57 PM »
  • Share
  •  :D :D :D -๒๔๓๑๙    ขอโทษครับ ใช้ฟร้อนท์ใหญ่ไปหน่อย......สาเหตุข้างต้นทำให้ได้ข้อสรุปที่ว่าการใช้งานน้องจูนสมบุกสมบันขนาด ๗ ปี ๖ แสนกว่าโล ไม่ได้เป็นสาเหตุทีทำให้เพลาหน้าสึกแต่ประการใด  แต่การสึกดังกล่าวเกิดมาจากการที่น้ำซึมผ่านยางหุ้มเพลาขับเข้าไปผสมกับจาระบีด้านใน....ก็เลยเป็นที่มาของคำเตือนไปถึงเพื่อนๆที่พาน้องจูนไปเล่นน้ำเมื่อปีที่แล้ว ถ้ามีเวลาลองให้ช่างตรวจดูจารบีในเพลาขับต่างๆด้วยนะครับ ก่อนที่จะเกิดอาการแบบผม...ตรวจเพลาขับซะก่อนคงเสียไม่กี่ตังค์ แต่พอจารบีหมด เกิดการสึกหรอแบบนี้ ก็หลายตังค์อยู่ครับ....สงสารน้องจูน  อาการของผมเกิดหลังลุยน้ำแล้วประมาณ ๘ หมื่นโลครับ

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #254 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 07:59:00 PM »
  • Share
  • เป็นแบบนี้เมื่อปีที่แล้วพร้อมๆเพื่อนๆอีกหลายท่าน....ซ่อมและดูแลเฉพาะด้านนอก หลังจากนั้นอีกประมาณ ๘ หมื่นโล ก็เป็นอย่างที่เห็นนั่นแหละครับ

    ออฟไลน์ โจ้@อยุธยา

      FC 27340
    • โจ้ Fc-Ayutthaya "ก๊วนกรุงเก่า"
    • Full Member
    • กระทู้: 3462
    • เมาไม่ขับ ช้าเร็วถึงเหมือนกัน ครอบครัวรออยู่คร้าบ
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #255 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 09:30:49 PM »
  • Share
  • รอติดตามอยู่น่ะครับ

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #256 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 08:00:40 AM »
  • Share
  •  :( :( :(   เรื่องนิดเดียว....ไม่รู้เกี่ยวกันหรือเปล่า เมื่อวานพอดีมีเวลาว่างเลยพาน้องจูนไปเที่ยวอยุธยาให้คุณเอ ที่โสภณแอร์ตรวจอาการดูสักหน่อย...อาการเรื้อรังของน้องจูนคือ วิ่งอืด ไม่ค่อยทันใจ  ยิ่งตอนคลิกดาวน์น้องจูนเหมือนจะรอรอบนานไปนิดหนึ่ง เวลาจะแซงเลยต้องเปลี่ยนสวิทช์เป็นน้ำมัน ก็ปรู๊ดปร๊าดตามปรกติ  เวลาวิ่งยาวพอความเร็วแตะ ๑๔๐ ก็เกืดอาการสะดุดแล้ว พยายามแก้ไข หาสาเหตุมาหลายรอบก็ไม่หาย คิดจะเปลี่ยนใหม่ทั้งระบบก็ไม่มีเวลา ก็เลยใช้งานมาเรื่อยๆ วิ่งได้แค่ ๑๔๐ แต่ก็ไม่มีปัญหาแต่ประการใด เพราะแค่ ๑๔๐ ก็โดนใบสั่งเป็นปึกแล้ว.....ถึงโสภณแอร์ ตรวจโน่น เช็คนี่ดูก็ปรกติดี มีแต่รอบน้ำซึมออกมาจับเป็นตะกรันสีชมพู น้องเค้าเลยถอดหม้อต้มออกมาทำความสะอาด.....พอถอดทำความสะอาดเรียบร้อย น้องสังเกตุเห็นว่าซีลยางมันแปลก ๆ บวม ๆ เลยตัดสินใจรื้อออกมาทั้งยวงเลย ผลที่เห็นคือ ซีลยางด้านในบวม ขยายตัวไปอุดรูท่อน้ำ ทำให้น้ำจากหม้อน้ำที่มีหน้าที่เพิ่มความร้อนให้แก๊สเดินไม่สดวก แรงดันในหม้อต้มมากเกิพิกัด น้ำเลยซึมออกมาเป็นตระกันให้เห็น....จัดการเปลี่ยนซีลใหม่ ค่าอะไหล่ ๗๐ บาท ทำความสะอาดแล้วประกอบเข้าที่เดิม....จากนั้นวิ่งกลับ กทม. คราวนี้อาการต่าง ๆ ตั้งแต่วิ่งอืด...วิ่งไม่ออก หายเป็นปลิดทิ้ง วิ่งแตะ ๑๖๐ ซำบาย ๆ เหมือนเดิมเลย....โล่งใจไป....สาเหตุนิดเดียวนี่เองทำให้กังวลยกใหญ่ ....สัณนิฐานว่า ซีลที่บวมไปอุดรูเข้าของน้ำ ทำให้น้ำร้อนเดินไม่สะดวก อุณหภูมิของแก๊สเลยร้อนไม่ได้ที่  ตัวเซนเซอร์จับความร้อนเลยทำงานไม่ถูกต้อง  พอจะคลิ๊กดาวน์หรือเร่งแซง เซนเซอร์เลยสั่งจ่ายแก๊สที่อุณหภูมิต่ำหนามากกว่าปรกติเครื่องเลยเกิดอาการสะดุด พอแก้ปัญหาได้เรื่องเลยจบวิ่งได้ตามปรกติ

    ออฟไลน์ วุฒิ ลำลูกกา

      FC 33517
    • ฅนธนบุรี ๒๓๖
    • Full Member
    • กระทู้: 1446
    • fortuner-club.com
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #257 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 01:41:14 PM »
  • Share
  • สุดยอดเลยครับ

    ออฟไลน์ Nut Nongbua

      FC 25279
    • Full Member
    • กระทู้: 9568
    • FC Rayong (ระยองฮิ o๕)
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #258 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 02:51:09 AM »
  • Share
  • อ่านแล้วพอจะนึกภาพออกเลย สุดยอดมากครับ

    ออฟไลน์ ปลา 8 ริ้ว ขอนแก่น

      FC 16312
    • การที่เรามีน้อยก่วาเขา ไม่ใช่ว่าเราจะขาด..
    • Full Member
    • กระทู้: 1973
    • ไม่มีเพื่อน อย่าไปไหนไกล..ไม่มีน้ำใจ อย่าไปไหนเลย
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #259 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 09:34:30 AM »
  • Share
  • ยังเข้ามาอ่าน..ติดตามอยู่..นะครับ...
    ..ยิ่งอ่าน ยิ่งมีความรู้มากขึ้น..ขอบคุณครับ..

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #260 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 08:33:22 AM »
  • Share
  • [size=24pt] :) :) :) ขอบคุณมากครับ คุณปลาแปดริ้วและเพื่อน ๆ ที่คอยตามติด....ปีนี้ยอมแพ้น้องจูนแล้ว คนขับแก่ลงทุกวัน แต่น้องจูนยังสดฟิตเปรี๊ยะตลอด หมัยก่อนแต่ละเดือนต้องวิ่ง ๘๐๐๐ - ๑๐๐๐๐ เด๋วนี้ไม่ไหวแล้วครับ....เมื่อวานอ่านข่าวว่า ทาง รมต.ก.พลังงานมีความคิดที่จะยกเลิกรถแอลพีจี. เห็นแล้วก็ปวดตับ แต่อย่างว่าแหละครับ นักการเมืองก็อย่างนี้แหละ ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไร มีหน้าที่มาดูแลหาผลประโยชน์ ไม่ใช่มาดูแลผลประโยชน์ประเทศและประชาชน.....
     >:( >:( >:( มาว่าเรื่องของเรากันดีกว่านะครับ.....อันที่จริงถ้ารัฐมนตรีมีเวลาว่าง น่าจะเข้ามาศึกษาควบคุมต้นทุนของแอลพีจี.จะดีกว่า เพราะน่าที่หลักของรัฐต้องจัดหาพลังงานที่ราคาถูก สะอาดให้กับประชาชน ไม่ใช่มาขัดขวางแบบนี้.....ราคา แอลพีจี.ในบ้านเรายังตั้งกันมั่ว ตั้งตามใจผู้ประกอบการ  ถ้ามีการศึกษาควบคุมและช่วยเหลือผู้ประกอบการก็น่าจะลดราคาแอลพีจี.ไปได้เยอะ    ราคาน้ำมันนี่เรารู้ว่ายิ่งไกลยิงแพงเพราะบวกค่าขนส่ง  แต่แอลพีจีเป็นอะไรที่ตลกมากอย่างเช่น....ผมเริ่มต้นที่กรุงเทพ พระรามสอง ราคา  ๑๓.๑๓  เข้าสายเอเซียขึ้นเหนือ เส้นบางประหัน อยุธยา โดดไปเป็น ๑๓.๕๐ แต่พอเข้าสายหลัก กลับลดลงไปเหลือ ๑๒.๙๐ - ๑๓,๑๒ ถูกกว่ากรุงเทพอีก ลากยาวไปจนถึงสิงห์บุรี พอเข้าชัยนาท มีหลายร้านตั้งแข่งกัน ลดเหลือ  ๑๒.๙๐ - ๑๒.๙๕  ราคานี้ไปสุดที่ปั๊มสุดท้ายแถวหาดอาสา เลยทางเข้าชัยนทไปนิดหน่อย ต่อจากนี้เป็นราคานครสวรรค์แล้ว....ถ้าขาล่องอยู่แยกหางน้้ำสาคร เลยสี่แยกมานิดเดียว......เข้าเขตนครสรรค์ - พิษณุโลก ราคาโดดขึ้นไป ๑๓.๕๐ - ๑๓.๙๐ มีตลกมากที่สุดอยู่ที่พิจิตรครับ ในเส้น นครสวรรค์ - พิจิตร ก่อนแยกเข้าเมืองพิจิตร ในปั๊มบางจาก ราคาลดลงเหลือ ๑๓ บาท ทั้งขาขึ้นขาล่อง....วิ่งเลยมานิดหน่อยเข้าพิษณุโลก เลยมาอีกแค่ ๓-๔๐ กม. ราคาโดดไปอีก ๙๐ สต.เติมครั้งหนึ่งแพงกว่ากันเกือบร้อยบาท.....ตลกกว่านี้ยังมีนะครับ ถ้าขึ้นเหนือต่อไป  พิษณุโลก ๑๓.๙๐ เข้าเส้นอุตรดิตถ์อีกสัก ๗๐ กม. เจอลิตรละ  ๑๓.๗๐ ถูกกว่าพิษณุโลก ๒๐ สต. แต่พอวิ่งไปอีกสักนิด  แถวๆหาดกรวด ก่อนถึงแยกอุตรดิตถ์นิดหน่อยสัก ๑๐ กม.ได้ ราคาลดลงเหลือ  ๑๓.๓๔ แนะ...ราคาถูกกว่านครสวรรค์ซะอีก พอวิ่งไปอีกสักสิบโล ขาล่องมีอีก ๒ ปั๊มแต่ราคา ๑๓.๗๕...วิ่งข้ามเขาพลึงผ่านเด่นชัย เข้าแพร่ คราวนี้แหละพ่อคุณเอ๊ย...ห่างกันแค่ ๗ - ๘๐ โล ราคาแก๊สที่แพร่โดดขึ้นไปเป็น  ๑๔.๙๐ อะไรมันจะปานนั้น แพงกว่าอุตรดิตถ์ บาทกว่า......เวลาวิ่งผ่านเส้นนี้เลยต้องคำนวนแก๊สให้ดี ยังไงก็ลากยาวมาเติมอุตรดิตถ์ดีที่สุด......เส้นอื่น ๆก็เหมือนกันนะครับ ราคาแก๊สขึ้น ๆ ลง ๆ ไม่มีมาตรฐาน ต้องจำเอาเอง
    [/size]
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 08:34:55 AM โดย nonzuke »

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #261 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 05:49:56 PM »
  • Share
  •  :D :D :D  วันนี้เริ่มต้นในเส้นทางสายอิสานนะครับ  ตามเคยพระรามสอง ๑๓,๑๒  เติม ๑๐๐ + น้ำขวดเล็ก ๑ ขวด คูปอง ๕ บาท  อัดเต็มถังวิ่งเข้ามิตรภาพ   ราคาลดลงมาอยู่ที่ ๑๒.๙๐ ยาวไปจนสระบุรี ปากช่อง  อเข้าโคราช โดดไปเป็น ๑๓.๕๐ ตอนนี้ไม่ค่อยสนุกแล้วครับ สงสัยปั๊มแถวโคราช - ขอนแก่น ฮั้วกันหมดแล้ว ราคาเลยนิ่งอยู่ที่ ๑๓.๕๐ เติม ๒๐๐ แถมน้ำสิงห์ขวดใหญ่ ๑ ขวด....แต่ก่อน ๕๐ บาทแถมสิงห์ใหญ่ ๑ ขวด ขนกันสนุกเลย.....แต่ที่ตลกก็ พอเข้าใกล้ขอยแก่น แถวบ้านแฮด ราคาลดลงไปเหลือง ๑๓.๓๕ ถูกกว่าโคราชอีก  วิ่งมาอีกนิดเดียว เข้าเขตอรดุ โดดขีึ้นไป ๑๓.๙๐ ดูเอาสิครับพี่น้อง ตั้งราคาตามใจผู้ขาย รมต.แทนที่จะสนใจกลับไปหาทางสร้างกำไรให้ ปตท.เออแนะ...นี่ถ้าเขาออกมาตรการยกเลิก แอลพีจี เมื่อไหร่ เป็นได้เข็นรถไปปิดกระทรวงกันมั่งละ....ไปด้วยกันไหมครับ

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #262 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 10:12:30 AM »
  • Share
  •  >:( >:( >:( ตลกราคาแก๊ส.......ศรีสะเกษ  ๑๓.๓๐  เลยมานิดเดียวเข้าเขตอุดร โดดไป ๑๔.๓๕ ห่างกัน ๓-๔๐ กม.ราคาแพงกว่า ๑ บาท วิ่งยาวไปอีก ๓๐-๔๐ กม. เข้าเขตอำนาจเจริญ ราคาลดลงเหลือ ๑๔ นิด ๆ (ขอประทานโทษ จำไม่ได้แล้ว) แต่ถูกกว่าอุดรประมาณ ๕๐ สต.  วิ่งเข้าเขตมุกดาหาร ราคาโดดไปเท่าอุดร แล้วก็ลดลงเมื่อเข้าเขตนครพนม.....เออ....ตั้งกันตามใจเจ้าของปั๊มจริง ๆ ในเส้นทางนี้ที่ถูกที่สุดอยูที่ศรีสะเกษ กับนครพนม( ปั๊มในเส้นทาง นครพนม - ธาตุพนม ห่างตัวเมืองประมาณ ๔ กม.อยู่ขวามือ ป้ายเล็กนิดเดียว ถูกกว่าปั๊มอื่น ๗๕ สต/ลิตร)......สมัยก่อน(เมื่อ ๗ ปีที่แล้ว) เวลาออกต่างจังหวัดต้องพกแผนที่ปั๊มแก๊สโดยเฉพาะ แต่เดี๋ยวนี้ปั๊มมีเกลื่อน ต้องจำเรื่องราคาแทน แพงกว่ากันนิดหน่อย ลิตรละไม่กี่สตางค์ มันไม่เท่าไหร่ครับ แต่เติมแล้วขับเลยมาอีกนิดหน่อยเจอปั๊มถูกกว่าลิตรละเป็นบาท....มันเจ็บใใจ เหมือนเล่นไพ่แล้วเสียค่าโง่แหละครับ.....อ้อ....แถวโคราช เดี๋ยวนี้เขาฮั้วกันได้แล้ว ขายราคาเดียวกัน แถมน้ำแบบเดียวกัน จาก ๕๐ บาทแถมน้ำสิงห์ ๑.๕ ลิตร ๑ ขวด กลายเป็น ๒๐๐ บาทแถมน้ำสิงห์ ๑,๕ ลิตร ๑ ขวด  หมดสนุกเลยครับ

    ออฟไลน์ Chapter

      FC 26730
    • Full Member
    • กระทู้: 5654
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #263 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 01:43:52 AM »
  • Share
  • ไม่ทันถึงมือพวกเราครับ แท็กซี่เอาตายล่ะ ท่าน รมต.

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #264 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 10:10:02 AM »
  • Share
  •  ;D ;D ;D   เลขมงคล...หกล้มก้าวต่อไป...หกล้มอีก...ก้าวต่อไปอีก....หกล้มอีก...ก้าวต่อไปอีก...555 Sexynumber"" 555

    ออฟไลน์ Chapter

      FC 26730
    • Full Member
    • กระทู้: 5654
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #265 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 11:22:46 AM »
  • Share
  • ช่างสังเกตุจริงๆ น้าเรา

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #266 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2013, 08:20:51 AM »
  • Share
  •  >:( >:( >:(  และแล้วก็ถึงแก่กาลไปอีกหนึ่ง
       วันเสาร์ที่ผ่านมาตอนสาย ๆ พาน้องจูนออกจากบ้าน รู้สึกเครื่องมีอาการสั่นแปลก ๆ ทีแรกคิดว่าเป็นเพราะถนนลองลากไปสักพักก็แน่ใจว่า น้องจูนไม่สบายแน่นอน   เลยจัดแจงเปลี่ยนไปใช้น้ำมันเพื่อเชคอาการ ผลปรากฎว่ายังมีอาการสั่นเหมือนเดิม เลยได้ข้อสรุปในเบื้องต้นว่ามาจากระบบเครื่องแน่นอน ตัวนี้สำคัญมากหลายครั้งพอมีอาการเข้าศูนย์  น้องแอลจะเป็นแพะตัวแรกที่ศูนย์อ้าง พออ้างได้อย่างนี้การวิเคราะห์จะออกมั่วซั่วไปทันที เลยต้องพิสูจน์ซะแต่แรก   พอดีผ่านไปใกล้ศูนย์โตโยต้าแถวพระรามสอง ก็เลยเลี้ยวเข้าไปพร้อมข้อสัณนิฐานว่า สงสัยคอยน์จุดระเบิดเจ๊ง.....อันนี้ไม่ใช่เก่งนะครับ แต่เพราะว่าอาการแบบนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้วนั่นเอง แล้วก็เข้าศูนย์ เปลี่ยบนคอยน์จุดระเบิดตัวที่ ๑ ไปแล้ว คราวนี้ก็น่าจะเป็นตัวอื่น....(ทำไมศูนย์ไม่เปลี่ยนให้ทั้งชุดไปซะเลยหว่า) แล้วก็เป็นไปดังคาด คราวนี้คอยน์ตัวที่ ๔ เสื่อม
         ปัญหาก็คือเป็นช่วงหยุดยาว เข้าศูนย์วันเสาร์ตอน ๑๑ โมงแก่ ๆ สั่งอาหลั่ยรอบเที่ยงไม่ทัน อาทิตย์-จันทร์ วันหยุด วันอังคารโน่นแหละถึงจะได้ซ่อม....พอกลับถึงออฟฟิศ เจองานเข้าต้องไปเชียงใหม่ วันอาทิตย์เย็น หารถแทนก้ไม่ได้ วันหยุดยาว....ทำไงดี เลยโทรไปหาศูนย์แถวบางแค ที่เคยไปประจำ แต่ตอนเจอสร้างทางรถไฟฟ้าเลยไม่ได้แวะไป....ได้ผลครับ ที่นี่เบิกอะไหล่ ๓ รอบ  ๘.๓๐ , ๑๐.๓๐ และ ๑๔.๐๐  น้องเขาบอกว่าถ้าเข้าก่อนบ่ายสอง วันพรุ่งนี้...วันอาทิตย์....ช่วงเช้ารับรถได้เลย เพราะศูนย์นี้เปิดวันอาทิตย์ด้วย ก็โอเคเลย.....ต้องรีบวิ่งเข้าไปขอโทษขอโพยน้องๆที่พระรามสองแล้วพาน้องจูนแน่วไปบางแค เข้าเช็คอาการโดยด้วน คราวนี้คอยน์จุดระเบิดหมายเลข ๔ เสีย น้องเขาแนะนำให้เปลี่ยนทั้งชุดเลย....รับรถได้วันอาทิตย์ตอนเช้า.....ไชโยยยย

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #267 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2013, 08:29:14 AM »
  • Share
  •  ;D ;D ;D  ขอนอกเรื่องน้องจูนหน่อยนะครับ.....เรื่องศูนย์บริการ ...โอ้โห....นึกว่าร้านอินเตอร์เนทคาเฟ่ไรปานนั้นแหละ  เข้าไปห้องกว้างขวาง แอร์เย็นฉ่ำ แถมมุมกาแฟสดมีแม่บ้านคอยบริการ (ศูนย์อื่นเป็นกาแฟ 3 in1) มีขนมเค้กอย่างดีหลายอย่างบริก่าร....บ่องตงเค้กอร่อยมาก (บางที่มีเค้กเกอร์จอกๆวางไว้ ๔-๕ ชิ้น) มีทีวีจอใหญ่ หนังสือพิมพ์นิตยสารบริการครบถ้วน....แถมมีมุมคอมฯอีก ๔ ตัวคอยให้บริการ....เห็นคอมพ์แล้วนึกถึงกระทู้ของเพื่อนสมาชิกที่เตือนเรื่องท่อน้ำระบายความร้อนได้ เลยเปิดเวปให้น้องเขาดูว่าให้ช่วยเปลี่ยนให้ด้วย....ผลออกมาราคา ๘๕๐ บาท เป็นยางเหมือนเดิมครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2013, 07:48:31 AM โดย nonzuke »

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #268 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2013, 08:47:34 AM »
  • Share
  •  ;D ;D ;D ๓๕๓๓๐.....นี่ครับ ตัวปัญหาในรอบนี้ กาลครั้งหนึ่งนานจนจำม่ายด้ายแล้วว่าเมื่อไหร่ แต่น่าจะประมาณ ๓-๔ แสนโล เคยเปลี่ยนตัวนี้ไปแล้วครั้งหนึ่ง มาเปลี่ยนรอบที่สองตอน ๗ แสนก็พออนุมานได้ว่า อายุของเขาอยู่ที่ประมาณ ๓-๔ แสนโล....เวลาหมดอายุน้องเขาก็ไปกันทั้งชุดเวลาเปลี่ยนก็ควรเปลี่ยนทั้งชุดเลยนะครับ....เปลี่ยนแล้วอาการก็ปรกติดีทุกอย่าง
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2013, 08:50:16 AM โดย nonzuke »

    ออฟไลน์ ~ICE-TRD IV~

      FC 29787
    • Love Fortuner CLUB
    • Full Member
    • กระทู้: 3594
    • ทำทุกสิ่งที่พอใจจะทำ....
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #269 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2013, 10:46:23 PM »
  • Share
  • มาชมด้วยครับ สุดยอดมากๆครับ :)

    ออฟไลน์ Nut Nongbua

      FC 25279
    • Full Member
    • กระทู้: 9568
    • FC Rayong (ระยองฮิ o๕)
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #270 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2013, 12:58:03 AM »
  • Share
  • เข้ามาเก็บข้อมูล สุดยอดเลย ใช้น้องจูนได้คุ้มจริงๆ ครับ

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #271 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 08:04:10 AM »
  • Share
  •  ;D ;D ;D  นึกไปนึกมา นึกขึ้นได้ว่ายังมีอุปกรณ์อีกตัวที่ไม่ได้ติดตัวน้องจูนมาตั้งแต่เกิด  สมัยนั้นนอกจากจะมีชื่อเสียงในเรื่องความหล่อ แรง เท่แล้ว น้องจูนยังมีชื่อเสียงในเรื่องการไม่หนึบ ไม่เกาะถนน เข้าโค้งไม่ดี เบรคไม่ดี หมัยนั้น ( ๘ ปีที่แล้ว) ก็ได้อาศัยเพื่อนๆสมาชิกในเวปนี้แหละครับ (เอ้า....ปรบมือให้แอดมินและทีมงานที่อบู้เบื้องหลังคอยให้บริการเพื่อนๆอย่างขยันขันแข็ง ๑ จอก...๑ ยกด้วยคร้าบบบ) ปรึกษาหารือกัน ไอ้กระผมก็ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกใดๆทั้งสิ่น เขาว่าเปลี่ยนก็เปลี่ยนตาม แล้วน้องจูนตอนนั้นก็เป็นอย่างที่เขาว่าด้วย หมัยนั้นมีคำพูดล้อเล่นกันในเวปว่า ถ้าเห็นรถลงข้างทางละก็....บอกได้เลยว่า เป็นวีโก้กับฟอร์จูนเนอร์....เพราะมันแรงงงงง.....แล้วก็รู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ เพราะเวลาเข้าโค้งแรงๆ น้องจูนจะค่อนข้างดื้อหน่อย  ตอนนั้นพอได้ข้อสรุปว่าต้องเปลี่ยนสปริง ก็เลยไปเปลี่ยนตาม เป็นของอะไรจำไม่ได้แล้ว แต่โลโก้เป็นจิงโจ้ ด๊องแด๊ง....มันกำลังโดดอยู่นะครับ เปลี่ยนที่แถวรังสิต(เดี๋ยวนี้ย้ายไปสายไหมแล้ว)  หลังจากเปลี่ยนมาแล้วอาการดีขึ้นอย่างชัดเจน คราวนี้ทั้งแรงทั้งหนึบ
        ๘ ปีผ่านไป สปริงตัวเดิมยังใช้งานอยู่ปรกติ แต่ชักไม่นุ่มนวลเหมือนก่อน ประกอบกับอายุของพลขับก็ล่วงหน้าน้องจูนไปไกลแล้ว  ระยะทาง ๗แสนฝ่าๆคงนวดสปริงจนน่วมไปหมดแล้ว ได้เวลาจะต้องเปลี่ยนอีก ๑ รายการ....แล้วจะมาเล่าให้ฟังกันต่อนะคร้าบบบบ

    ออฟไลน์ ปลา 8 ริ้ว ขอนแก่น

      FC 16312
    • การที่เรามีน้อยก่วาเขา ไม่ใช่ว่าเราจะขาด..
    • Full Member
    • กระทู้: 1973
    • ไม่มีเพื่อน อย่าไปไหนไกล..ไม่มีน้ำใจ อย่าไปไหนเลย
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #272 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 12:43:02 PM »
  • Share
  • ขอบคุณ..ครับ.. :D

    ออฟไลน์ Chapter

      FC 26730
    • Full Member
    • กระทู้: 5654
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #273 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 01:25:09 AM »
  • Share
  • ติดตามเสมอครับ

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #274 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 07:22:42 AM »
  • Share
  •  ;D ;D ;D  ได้ฤกษ์งามยามดี หลังจากรีรอมานานเมื่อวานได้เวลาเปลี่ยนแล้วครับ สำหรับท่อระบายความร้อนตามที่เพื่อนสมาชิกแนะนำ ทีแรกคิดว่าใช้เวลาเดี๋ยวเดียว ที่ไหนได้เล่นไปเกือบสี่ชั่วโมง อาศัยว่าศูนย์บริการดีมาก มีทั้งกาแฟสดพร้อมเค้กอย่างดี แถมด้วยมุมดต๊ะคอมฯให้นั่งเล่นฆ่าเวลา....ผมถามน้องเขาว่าทำไมมันนานนักแค่ท่อยางอันเดียว เขาเลยพาไปดูปรากฎว่าไอ้ท่ออันใหม่นี้มันมีความโค้งงอไม่เหมือนตัวเก่า พูดง่ายๆรถเรามันเก่าเกินไปนั่นแหละ ทำให้เวลาถอดต้องถอดล้อ ถอดท่อไอดีอะไรวุ่นวายไปหมด เล่นไปเกือบสี่ชั่วโมง.....ที่สำคัญอะไหล่ตัวเก่ายังดูดีดูเนี้ยบอยู่เลยครับ ผมลองจับดูยางด้านนอกยังให้ตัวนิ่มๆอยู่แล้วด้านนอกของท่อเป็นยางด้านในเป็นโลหะครับ....น้องเขาเห็นหน้าผมแล้วคงรู้คำถามในใจ เลบรีบบอกว่า ข้างในมันร้าวหมดแล้วครับ ปล่อยไว้อีกสักพักก็จะแตก โดยเฉพาะรถแก๊สจะเจอบ่อยมากครับ....ของใหม่นี่เป็นโลหะทั้งเส้น ใช้เป็นสิบปีเลยครับ....รอบนี้จ่ายไป ๑๖๖๐

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #275 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 07:32:20 AM »
  • Share
  •  8) 8) 8)  ไปเปลี่ยนท่อระบายความร้อนเที่ยวนี้ได้ของแถมครับ....หม้อน้ำรั่ว เห็นรอยคราบสีชมภูชัดเจน เห็นแล้วก็ปลงครับ เพราะหม้อต้มลูกนี้อายุอานามก็ประมาณ ๒-๓ แสนโลแล้ว เป็นใบที่สาม ลูกแรกทนหน่อยของ บีอาร์ซี เล่นไปสามแสนกว่า  ลูกที่สองของอะไรจำไม่ได้ใส่แป๊ปเดียวก็อำลาโลกซะแหล่ว ....เที่ยวนี้ใช้บริการของสายหนึ่งเจ้าเดิมที่ดูแลกันมาแต่อ้อนแต่ออด น้องจูนของผมมีกรรมอย่างหนึ่ง คือระบบรุ่นโบราณมาก โบราณชนิดช่างเปิดออกมาแล้วงงว่านี่มันรุ่นอะไรวะเนี่ย ต้องตามผู้อาวุโสมาดูแล.....ก็ขนาดตอนติดตั้ง ช่างที่  เอสซีจี ยังต้องเปิดคู่มือไปติดตั้งไปเลย พอช่างรุ่นใหม่ๆมาเห็นเลยงง ทำไม่ถูก แต่ไอ้ที่เจ๋งสุดๆคือเป็นของโลราณแต่ไม่เคยงอแง ไม่เคยสร้างปัญหาจุกจิกกวนใจอะไรเลยเมื่อเทมียบกับรุ่นใหม่ๆ มีปัญหาแค่อุปกรณ์หมดอายุเท่านั้นเอง......หัวฉีดก็ โคตรทน วิ่งมา ๗ แสน เปลี่ยนหัวฉีดชุดเดียว ชุดแรกใช้ไปประมาณ ๒-๓ แสน ชุดที่สองลากยาวมาจนทุกวันนี้ครับ.....วันนี้ไว้อาลัยเพื่อนสนิทที่รับใช้ทำมาหากินกันมานมนานได้เวลาพักผ่อนแล้วจ้าาา

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #276 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 07:37:11 AM »
  • Share
  • ๓๖๔๙๒    >:( >:( >:( ขอประทานโทษแอดมินด้วยนะครับ รูปใหญ่ไปหน่อย ลดไซส์ไม่เป็นครับ ไม่ได้ทำมานานจำไม่ได้แล้ว.....ของแถมรอบที่สาม ไหนไหนก็ไหนไหนแล้ว วิ่งมากว่าครึ่งล้าน ถึงเวลายกเครื่องใหญ่ หัวฉีดชุดนี้ก็ลากมากว่าสามแสนแล้ว ก็เลยเปลี่ยนยกชุดไปเลย ทั้งหม้อต้มทั้งหัวฉีด เที่ยวนี้ นายช่างประจำที่ทำคลอดน้องจูนเมื่อ ๗ ปีที่แล้วรับประกันว่า หัวฉีดสีทองชุดนี้อายุการใช้งานขั้นต่ำ ๕ แสนโลครับ....เที่ยวนี้ไม่รู้ว่าคนกับหัวฉีดใครจะไปก่อนกัน...

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #277 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 07:59:19 AM »
  • Share
  •  :o :o :o ว่าเรื่องสุขภาพน้องจูนไปมากแล้ว วกมาเรื่องสุขภาพของคนขับบ้างนะครับ.....เรื่องของผมเอง....ก็ประมาณสัก ๕-๖ เดือนที่แล้ว ผมเกิดอาการเข่าอ่อน....ม่ายช่ายอ่อนแบบที่คิดนะคร้าบบบ.....แต่เป็นอาการเจ็บข้อเข่าข้างซ้าย เวลาลงน้ำหนักแล้วมันเจ็บแปลบๆ....ขึ้นบันไดก็เจ็บเข่า ก็คิดว่าเป็นไปตามสังขาร อายุประมานี้แล้วมันก็เสื่อมไปตามธรรมดา ก็กินยารักษาไปตามเรื่องตามราว...วันหนึ่งตามหลานไปหาหมอ เขาเรียกภาษาอังกฤษอะไรไคโรแพคติคอะไรเนี่ยแหละ เป็นหมอจัดกระดูก  หมอก็จัดแจงตรวจคลำไปคลำมา....คลำหัวเข่านะครับ...พอเผลอๆก็กระตุกเข่าอย่างแรง แรงขนาดน้ำตาร่วงเลย....เสร็จแล้วหมอถามว่า  เพ่ไปทำอะไรมาครับ ข้อเข่าถึงเคลื่อนมีอาการแบบนี้....แล้วผมจะไปรู้เหรอออ....อาการแบบนี้มักเกิดจากการรนั่งเก้าอี้เตี้ยๆ ทำให้เข่าอยู่ในลักษณะผิดธรรมชาติ แล้วต้องนั่งนานๆแบบเป็นนิสัย นั่งกันเป็นปีปีนั่นแหละ ปรับไลฟ์สไตล์เลิกนั่งแบบนี้ได้เด๋วก็หายครับ....ผมไปนั่งชันเข่าที่ไหนหว่า.....นึกไปนึกมาเริ่มเห็นรางรางถึงสาเหตุที่แท้จริง.....น้องจูนไงครับต้นเหตุอาการปวดเข่ารอบนี้.....อันที่จริงเป็นผมเองไม่ใช่น้องจูน.....เวลาขับรถสิ่งที่ทำประจำคือการปรับเบาะให้เข้าใกล้พวงมาลัย ประเภทเข่าเกือบเกยคอนโซลนั่นแหละ ทั้งนี้และทั้งนั้นเกิดจากความมันเวลสเหยียบคันเร่งนะครับ เวลานั่งใกล้ๆ มัรนให้ความรู้สึกที่สะใจเวลสกดคันเร่งให้จม .....มันสสสสส์

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #278 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 08:21:24 AM »
  • Share
  •  >:( >:( >:(  พอเราเลื่อนเบาะเข้าไปใกล้แบบนั้นมันมันจริง ๆครับ แต่สิ่งที่ตามมาเพื่อนๆคงพอนึกออก เท้าขวาไม่มีปัญหา เหยียดสุด กดคันเร่งมันมาก แต่ขาขวาละครับ ไม่ได้ทำอะไรอยู่เฉยๆ ก็เลยพักขาด้วยการงอเข่าโดยอัตโนมัติ...ขาขวาผมเลยมีสภาพเหมือนคนนั่งชันเข่ามาตลอดเวลา ๗ ปี ลองคิดดูง่าย ๆ ใช้ความเร็วเฉลี่ย ๗๐ กม/ชม ผมต้องนั่งในท่าชันเข่าซ้ายอยู่ขี้หมูขี้หมาก็ ๑๐๐๐๐ ชม....... ซตพ. แล้วข้อเข่าซ้ายมันจะทนได้อย่างไรละครับท่านนน......เล่ามาฝากเพื่อนไว้คิดเล่นๆครับ....ขาขวาก็มีปัญหานะครับไม่ใช่ขาซ้ายอย่างเดียว  ขาขวาก็มีปัญหาครับ เด๋วมาเล่าให้ฟัง

    ออฟไลน์ Chapter

      FC 26730
    • Full Member
    • กระทู้: 5654
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #279 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 02:24:51 AM »
  • Share
  • แฟนพันธุ์แท้ มารอครับ

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #280 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 11:37:08 AM »
  • Share
  •  :) :) :)  ห่างหายไปเสียนาน ไปทำมาหากินประเทศเพื่อนบ้าน วิ่งไปมาท้ั้งอ้ายน้องลาว กัมพูชาเข้าเวียต  วันนี้กลับมาเลือกตั้งเลยมาต่อกระทู้ที่ค้างไว้หน่อย  รอบแล้วพูดถึงปัญหาที่คาดไม่ถึงที่เท้าซ้ายที่เกิดอาการปวดชา....คราวนี้มาเท้าขวาบ้าง....ตลกนะครับ ขาข้างขวาของผมเนี่ยใหญ่กว่าขาข้างซ้าย เฉพาะช่วงน่องเนี่ยเห็นได้ชัดว่าใหญ่กว่าข้างซ้าย สาเหตุก้เห้นกันอยู่สำหรับการใช้เวลาอยู่กับน้องจูนกว่า ๗ แสนโล ข้างขวาในช่วงแรกผมใช้รองเท้าแตะธรรมดาๆ เวลาขับส้นเท้าข้างขวาจะวางอยู่ที่พื้นรถตลอด ผ่านไป  ๓-๔ ปี ก้ประมาณ ๔ แสนกว่า กม. หลังกับจากพาน้องจูนไปวิ่งเล่นทีึ่ทุ่งหิมะแชงกรีลา....กล้บมาผมมีอาการปวดข้อเท้าขวามาก ไปหาหมอ เหลือเชื่อ ข้อเท้าอักเสบครับ ผมเดินกระเผลก ลงส้นเท้าขวาไม่ได้เลย สาเหตุคือ   การวางเท้าในลักษณะผิดปรกติเป็นเวลานาน นานมากกว่ามนุษย์มนาทั่วไป....คราวนี้เลยต้องหาวิธีซัพพอร์ทข้อเท้าใหม่ด้วยรองเท้าหุ้มข้อ...หามานาน สุดท้ายมาสรุปที่ตัวนี้ครับ มีแรกไม่สนใจ แต่พอดีเป็นพวกบ้าพลัง เล่น BB Gun  เห็นเพื่อนๆใส่แล้วเท่ห์เลยลองซื้อมาใส่บ้าง  เวิร์คอะครับ  คราวนี้พอใส่แล้ว รองเท่้ามันจะซัพพอร์ทข้อเท้าไว้ ส้นเท้าก็ไม่ต้องสัมผัสกับพื้นรถ...ที่สำคัญคู่นี้ใช้หนังดี นิ่ม ระบายอากาศได้ดี  ใส่แล้วไม่มีกลิ่นเหม็นอับ  แถมไม่ต้องยุ่งยากเวลาถอดเพราะเขาใช้ซิปด้านข้างแทน  ผมใส่มาแล้วหลายปี เปลี่ยนปีละคู่  ตอนเปลี่ยนนี่ตัวรองเท้ายังสมบูรณืดีเลยครับ แต่ส้นเท้านี่สึกหมดเลย เฉพาะส้นเท้านะครับ....เพื่อนๆท่านไหนที่ต้องขับน้องจูนนานๆวันละหลายชั่วโมง ลองใช้ไอ้ตัวนี้ดูสิครับ  เป็นรุ่นเลียนแบบ ของ Tac  ราคาหลักหลายพันอยู่ ผมใช้ของจีน ยี่ห้อเดลต้า หาซื้อแถวสพานเหล็ก ที่ร้านขายอุปกรณื BB  ราคาอยู่ที่ ๑๖๐๐ เอาไปใช่บ้าพลังเล่นก็เท่ห์ดีครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2014, 07:59:51 AM โดย nonzuke »

    ออฟไลน์ nonzuke

      FC 534
    • Full Member
    • กระทู้: 396
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #281 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 11:42:29 AM »
  • Share
  •  :) :) :) ๔๑๘๓๐   ;D ;D ;D  ช่วงนี้น้องจูนทำสถิติไม่ค่อยขึ้น ยังไม่แตะ ๘ แสนสักที  ไม่ใช่รถวิ่งไม่ไหว แต่คนขับไม่ค่อยสู้แล้ว วิ่งยาวไปกลับ กทม-เชียงราย วันเดียวแบบเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว ลุยขึ้นไร่บนทับเบิกสักรอบก็แบตหมดซะแล้ว...รอแตะหลังร้านก่อนจะไปเคลมกับโตโยต้า สักหน่อย

    ออฟไลน์ may18

      FC 12974
    • Full Member
    • กระทู้: 608
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #282 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 12:57:29 PM »
  • Share
  • เป็นกระทู้ที่ได้ข้อมูลที่ดีมากครับ  มารายงานผลเรื่อยๆ

    ส่วนตัวผมวิ่งแก๊สเกือบ 3 แสนโล  ยังดีอยู่

    ออฟไลน์ ปลา 8 ริ้ว ขอนแก่น

      FC 16312
    • การที่เรามีน้อยก่วาเขา ไม่ใช่ว่าเราจะขาด..
    • Full Member
    • กระทู้: 1973
    • ไม่มีเพื่อน อย่าไปไหนไกล..ไม่มีน้ำใจ อย่าไปไหนเลย
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #283 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 10:05:56 AM »
  • Share
  • ตามมาชม...ครับ.. :D

    ออฟไลน์ Chapter

      FC 26730
    • Full Member
    • กระทู้: 5654
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #284 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 08:25:26 PM »
  • Share

  • ออฟไลน์ toyota14

      FC 37936
    • รักแล้วรักเลย
    • Full Member
    • กระทู้: 100
    • ซักวันต้องเป็นของเรา
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #285 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 06:45:42 PM »
  • Share
  • กระทู้นี้สุดยอดจริงๆครับ อ่านสนุกดี มีความรู้ด้วย
    นึกภูมิใจตัวเอง ที่ตัดสินใจถอย 2.7 มาติดแก๊ส อิอิอิ
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ
     :D :D

    ออฟไลน์ sit_vigo

      FC 35941
    • Full Member
    • กระทู้: 4
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #286 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 10:14:08 AM »
  • Share
  • เพราะกระทู้นี้แหละคับ ทำให้ผมต้องสอยพี่จูน มาใช้ ถึงปีจะเก่า แต่เราจะ 4*4 55555
     :) ;) :D ;D :P

    ออฟไลน์ deltafox7

      FC 9793
    • Full Member
    • กระทู้: 129
      • ดูรายละเอียด
    Re: ฉลองชัยบอร์ดใหม่...๕ ปี ๕ แสนกิโลเมตร
    « ตอบกลับ #287 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 10:34:27 AM »
  • Share
  • กรรมของผมตอนขับ 2.7 ติดแก็สมาได้ 2 แสมกว่ารีบขายกลัวพังทั้งๆที่ไม่มีอาการไร แต่พี่ขับยี่ห้ออื่นมีอาการปวดหัวกันหลายคนเมื่อใกล้เลข 3 ผมเลยรีบขายไป แต่เดินไปเดินมา ผลก็ต้องซื้อน้องจูนดีเซลอีกจนได้ และขับมาจนทุกวันนี้ นึกแล้วยังเสียดาย 2.7 ขับ 4 ตัวนั้นอยู่เลย พอมองซ้ายมองขวา อ้าวเราก็ยังขับน้องจูนอยู่นี้ แต่ดัเซลเท่านั้นเอง  :-* :-* :-*

     


    Facebook Comments