* All Pages Banner

* ประกาศและปฏิทินกิจกรรม


ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนสปริงเป็นโด สำหรับรถติดแก๊ส  (อ่าน 1109 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ถัง@รามอินทรา

    FC 31922
  • Full Member
  • กระทู้: 568
    • ดูรายละเอียด
เปลี่ยนสปริงเป็นโด สำหรับรถติดแก๊ส
« เมื่อ: ธันวาคม 29, 2012, 11:22:12 AM »
  • Share
  • ผมเพิ่งเปลี่ยนโช๊คหน้าเป็นบิลเหลือง ยูเอส หลังเป็น MX6 แต่ใช้สปริง TRD2   รถขับ 2 และติดแก๊สถังแคปซูน ตรงยางอะไหล่ครับ
    เวลาออกตัวมีความรู้สึกมันแกว่ง ๆ โยกเยกหรือขับผ่านถนนเป็นหลุม ไม่เรียบก็จะสะเทือนถึงพวงมาลัย (ตามความรู้สึกนะครับ)  ถ้าผมเปลี่ยนมาใช้สปริงโดเบอร์ 136/379
    คือให้สูงเท่าตัวเดิม ๆ จะช่วยลดอาการแกว่งหรือโยกได้หรือไม่ครับ ไม่ทราบว่าพอมีสมาชิกท่านใดเคยใช้เบอร์นี้มาก่อนหรือเปล่าช่วยแนะนำด้วยครับ

    ออฟไลน์ man u บางพลี

      FC 24207
    • Full Member
    • กระทู้: 45331
    • มิตรภาพ หาได้ตามท้อง ถนน
      • ดูรายละเอียด
    Re: เปลี่ยนสปริงเป็นโด สำหรับรถติดแก๊ส
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2012, 11:26:05 AM »
  • Share
  • ผมเพิ่งเปลี่ยนโช๊คหน้าเป็นบิลเหลือง ยูเอส หลังเป็น MX6 แต่ใช้สปริง TRD2   รถขับ 2 และติดแก๊สถังแคปซูน ตรงยางอะไหล่ครับ
    เวลาออกตัวมีความรู้สึกมันแกว่ง ๆ โยกเยกหรือขับผ่านถนนเป็นหลุม ไม่เรียบก็จะสะเทือนถึงพวงมาลัย (ตามความรู้สึกนะครับ)  ถ้าผมเปลี่ยนมาใช้สปริงโดเบอร์ 136/379
    คือให้สูงเท่าตัวเดิม ๆ จะช่วยลดอาการแกว่งหรือโยกได้หรือไม่ครับ ไม่ทราบว่าพอมีสมาชิกท่านใดเคยใช้เบอร์นี้มาก่อนหรือเปล่าช่วยแนะนำด้วยครับ

    มารอด้วยครับลุงถัง

    ออฟไลน์ anggoon

      FC 28345
    • เหน่อบุรี FC su-1007
    • Full Member
    • กระทู้: 32397
    • THIS IS ANFIELD
      • ดูรายละเอียด
    Re: เปลี่ยนสปริงเป็นโด สำหรับรถติดแก๊ส
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2012, 05:57:16 PM »
  • Share
  • มาดูด้วยครับ

    ออฟไลน์ kitti_r

      FC 17146
    • Full Member
    • กระทู้: 28
      • ดูรายละเอียด
    Re: เปลี่ยนสปริงเป็นโด สำหรับรถติดแก๊ส
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2012, 09:49:36 PM »
  • Share
  • ลองปรับ mx6 ให้แข็งขึ็น อาจจะนิ่งขึ็น

    ออฟไลน์ setthawat

      FC 28973
    • เหน่อบุรี FC su-1008
    • Full Member
    • กระทู้: 24822
      • ดูรายละเอียด
    Re: เปลี่ยนสปริงเป็นโด สำหรับรถติดแก๊ส
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2012, 10:10:42 PM »
  • Share

  • ออฟไลน์ waw

      FC 16367
    • Full Member
    • กระทู้: 1592
      • ดูรายละเอียด
    Re: เปลี่ยนสปริงเป็นโด สำหรับรถติดแก๊ส
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 02:38:31 AM »
  • Share
  • ตอบไม่ได้ใช้ 2.7 นะครับ อาจได้ประโยชน์บ้าง รถ 3.0v 4x4
    เคยลองใช้สปริงเดิมกับโช๊ค RaceRunner (นับเฉพาะตอนที่โช๊คสมบูรณ์ๆ)
    ร้านบอกว่าดีลงตัว แต่ผมว่าท้ายมันโยน เลยลองใสยางรัดสปริงหลังก็ได้ผลว่านิ่งขึ้น
    แต่ยังคิดถึงตอนใช้ Dobinson 353 คู่เก่าที่ขายไป เลยหา 335 มาใส่
    ใส่แล้วก็ว่าดีขึ้นนะแต่อาจให้ดีกว่านี้อีก เลยเอายางรัดสปริงที่ว่างอยู่มาลองดู
    ตอนนี้สรุปส่วนตัวเรื่องสปริงหลัง ผมใช้ Dobinson+ยางรัดสปริงครับ

    ออฟไลน์ Rachasimo

      FC 34123
    • Full Member
    • กระทู้: 24
      • ดูรายละเอียด
    Re: เปลี่ยนสปริงเป็นโด สำหรับรถติดแก๊ส
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 11:22:18 AM »
  • Share
  • หาข้อมูลด้วยคับ

    ออฟไลน์ ถัง@รามอินทรา

      FC 31922
    • Full Member
    • กระทู้: 568
      • ดูรายละเอียด
    Re: เปลี่ยนสปริงเป็นโด สำหรับรถติดแก๊ส
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 02:41:05 PM »
  • Share
  • ตอบไม่ได้ใช้ 2.7 นะครับ อาจได้ประโยชน์บ้าง รถ 3.0v 4x4
    เคยลองใช้สปริงเดิมกับโช๊ค RaceRunner (นับเฉพาะตอนที่โช๊คสมบูรณ์ๆ)
    ร้านบอกว่าดีลงตัว แต่ผมว่าท้ายมันโยน เลยลองใสยางรัดสปริงหลังก็ได้ผลว่านิ่งขึ้น
    แต่ยังคิดถึงตอนใช้ Dobinson 353 คู่เก่าที่ขายไป เลยหา 335 มาใส่
    ใส่แล้วก็ว่าดีขึ้นนะแต่อาจให้ดีกว่านี้อีก เลยเอายางรัดสปริงที่ว่างอยู่มาลองดู
    ตอนนี้สรุปส่วนตัวเรื่องสปริงหลัง ผมใช้ Dobinson+ยางรัดสปริงครับ

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  แคสนี้ผมมีความรู้สึกว่ามันโยกด้านหน้า ตอนออกตัวมันจะโยกซ้ายโยกขวาครับ 

    ผมได้โทรถามร้านที่ติดตั้งโช๊ค เค้าบอกว่าสปริง TRD มันอ่อนเลยทำให้มีอาการโยก ถ้าเปลี่ยนเป็นสปริงโดจะทำให้อาการโยกน้อยลง
    เลยไม่แน่ใจว่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะดีขึ้นตามที่เค้าว่าหรือเปล่า  กลัวแก้ไม่ถูกที่คันครับ 

    ออฟไลน์ waw

      FC 16367
    • Full Member
    • กระทู้: 1592
      • ดูรายละเอียด
    Re: เปลี่ยนสปริงเป็นโด สำหรับรถติดแก๊ส
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 10:54:03 PM »
  • Share
  • ตอบอีกหน่อยเผื่อมีประโยชน์บ้าง
    โช๊คหลังคู่เก่าผมเคยมีอาการรีบาวล์ข้างซ้ายช้ากว่าข้างขวา
    ทำให้เกิดอาการโยกมาหมดทั้งโยกกระดกหน้าหลัง โยกหลังแบบส่ายๆ นิดๆ กระดกซ้ายขวาด้วย
    ที่สังเกตุได้อีกอย่างคือเวลาเจอถนนไม่เรียบถ้าเจอที่หลังซ้ายเสียงจะดังแรงกว่าเจอที่หลังขวา
    แต่ไม่สามารถกดท้ายเพื่อดูว่าโช๊คเต้นครั้งเดียวหรืิอสองครั้ง เพราะกดก็เต้นครั้งเดียว
    และไม่มีน้ำมันรั่วด้วย ต้องถอดมากดูถึงจะเห็นว่าซ้ายยืดตัวช้ากว่า

    ออฟไลน์ รถป๊อป

      FC 25712
    • ผมไม่ได้เจ้าชู้... แต่ผมมีกิ๊กเยอะคร้าบบบ !
    • Full Member
    • กระทู้: 16063
    • ธนบุรี รักเว้ยเฮ้ย !
      • ดูรายละเอียด
    Re: เปลี่ยนสปริงเป็นโด สำหรับรถติดแก๊ส
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 10, 2013, 01:24:06 PM »
  • Share
  • มาเก็บข้อมูลครับ

     



    Facebook Comments