* Silom Executive Cars

* Synergy E

* Web Sponsors - contact: adminfortunerclub@gmail.com

* ประกาศและปฏิทินกิจกรรม


โพลล์

ความจำเป็น

ความจำเป็นในการล้างระบบเครื่องยนต์และกรองหยาบในถังน้ำมัน
2 (66.7%)
ควรอุด egr หรือไม่?????
1 (33.3%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 3

ผู้เขียน หัวข้อ: ความจำเป็นของการล้างระบบเครื่องยนต์และการอุด egr  (อ่าน 1634 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nung9

    FC 27208
  • Full Member
  • กระทู้: 9
    • ดูรายละเอียด
ผมใช้ fortuner 3000 auto ปี 06  ( 115000 ) ตอนนี้มีอาการเครื่องสะดุกเวลาเร่งเครื่อง ความเร็วที่เกิน 120 ขึ้นไปอึดไม่มาเหมือนแต่ก่อนเวลาแซงไม่ค่อยมั่นใจ นำรถเข้า 0 เช็ค 0 บอกทุกอย่างปกติ smartgate อ่านค่าปกติทุกอย่าง แต่แนะนำให้ล้าง egr และ airflow ไม่น่าเชื่อ!!!หลังรับรถกลับมาอาการทุกอย่างยังอยู่ครบเหมือนเดิม!!!กรรม!!!! ผมบอกอยากจะให้เปลี่ยน scv แต่ 0 บอกไม่เกี่ยวถ้าเป็น scv เครื่องต้องดับ  พี่ๆช่วยแนะนำผมด้วยครับ และการล้างกรองหยาบในถังน้ำมันควรทำไม๊และทำตอนไหนผมเติมแต่ B5 ตลอด ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ tihot

    FC 30984
  • Full Member
  • กระทู้: 20
    • ดูรายละเอียด
ขอติดตามด้วยคนครับ อายุรถพอๆกัน

ออฟไลน์ man u บางพลี

    FC 24207
  • Full Member
  • กระทู้: 45458
  • มิตรภาพ หาได้ตามท้อง ถนน
    • ดูรายละเอียด
ขอติดตามด้วยคนครับ อายุรถพอๆกัน

ออฟไลน์ sakun3357

    FC 33559
  • Full Member
  • กระทู้: 87
    • ดูรายละเอียด
อยากรู้เหมือนกันรถผมปี 05 ดีเซล

ออฟไลน์ anggoon

    FC 28345
  • เหน่อบุรี su-1007,อ่างทอง 06
  • Full Member
  • กระทู้: 35633
  • THIS IS ANFIELD
    • ดูรายละเอียด
มาดูด้วยครับ

ออฟไลน์ Matt Demon

    FC 23881
  • กรรม.....กรูทำแต่งาน
  • Full Member
  • กระทู้: 51
    • ดูรายละเอียด
ผมใช้ fortuner 3000 auto ปี 06  ( 115000 ) ตอนนี้มีอาการเครื่องสะดุกเวลาเร่งเครื่อง ความเร็วที่เกิน 120 ขึ้นไปอึดไม่มาเหมือนแต่ก่อนเวลาแซงไม่ค่อยมั่นใจ นำรถเข้า 0 เช็ค 0 บอกทุกอย่างปกติ smartgate อ่านค่าปกติทุกอย่าง แต่แนะนำให้ล้าง egr และ airflow ไม่น่าเชื่อ!!!หลังรับรถกลับมาอาการทุกอย่างยังอยู่ครบเหมือนเดิม!!!กรรม!!!! ผมบอกอยากจะให้เปลี่ยน scv แต่ 0 บอกไม่เกี่ยวถ้าเป็น scv เครื่องต้องดับ  พี่ๆช่วยแนะนำผมด้วยครับ และการล้างกรองหยาบในถังน้ำมันควรทำไม๊และทำตอนไหนผมเติมแต่ B5 ตลอด ขอบคุณครับ

ขอแชร์นะครับ

ของผมเป็นอาการตอนที่Kick down ระดับความเร็วที่ 80ถึง 120 รถจะมีอาการวอดเบาๆ ผมเลยเปลี่ยน กรองโซล่า หายคับ
ส่วนการล้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ คอไอดี egr  ผลที่ได้ตามมาคืออากาศที่เข้าเครื่องเข้ามาได้โล่งกว่าเดิมครับ เพราะเป็นการล้างเอาคราบเขม่าที่เกิดจากการเผาไหม้ออกไปคับ
เปรียบเทียบกับเวลาที่เราเอากระดาษทิชชู่ไปอุดจมูกอ่ะคับเราจะหายใจไม่ค่อยสะดวกพอเอากระดาษออกก้อหายใจได้โล่งอะคับ

ออฟไลน์ apiwat2318

    FC 16857
  • Full Member
  • กระทู้: 74
    • ดูรายละเอียด
ลองล้าง EGR ก่อนแล้วอุดเลยไม่กี่บาทแต่คุ้ม ถ้ายังไม่ดีขึ้นก็ค่อยเปลี่ยน SCV valve ครับราคาประมาณ 3พัน แต่ถ้ายังไม่ดีขึ้นอีกก็ Turbo ล่ะครับ

ออฟไลน์ RACHIT

    FC 20078
  • Full Member
  • กระทู้: 1043
    • ดูรายละเอียด
ผมว่า เปลี่ยน scv ตัวยาวก็ดีครับ ถือว่าตัวสั่นใช้มาคุ้มละแต่จะให้ดีไปร้านหัวฉีดดีเซล ให้เค้าเช็กดูอีกทีครับ

ออฟไลน์ kai-trd

    FC 33851
  • Full Member
  • กระทู้: 5757
    • ดูรายละเอียด
ขอแชร์นะครับ

ของผมเป็นอาการตอนที่Kick down ระดับความเร็วที่ 80ถึง 120 รถจะมีอาการวอดเบาๆ ผมเลยเปลี่ยน กรองโซล่า หายคับ
ส่วนการล้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ คอไอดี egr  ผลที่ได้ตามมาคืออากาศที่เข้าเครื่องเข้ามาได้โล่งกว่าเดิมครับ เพราะเป็นการล้างเอาคราบเขม่าที่เกิดจากการเผาไหม้ออกไปคับ
เปรียบเทียบกับเวลาที่เราเอากระดาษทิชชู่ไปอุดจมูกอ่ะคับเราจะหายใจไม่ค่อยสะดวกพอเอากระดาษออกก้อหายใจได้โล่งอะคับ
ตามนี้ครับลองเปลี่ยนกรองโซ่ล่าดูก่อน

ออฟไลน์ setthawat

    FC 28973
  • เหน่อบุรี FC su-1008
  • Full Member
  • กระทู้: 27863
    • ดูรายละเอียด
ผมว่า เปลี่ยน scv ตัวยาวก็ดีครับ ถือว่าตัวสั่นใช้มาคุ้มละแต่จะให้ดีไปร้านหัวฉีดดีเซล ให้เค้าเช็กดูอีกทีครับ

ออฟไลน์ shihtzuseed™

    FC 1712
  • สำนึกดี สังคมดี
  • Full Member
  • กระทู้: 3953
  • สุ _ ดouเมืoJ
    • ดูรายละเอียด
เท่าที่เห็นอาการของ scv จะเบาแล้วดับครับ   ไม่แน่ใจว่าเคสนี้เป็นอาการเบื้องต้นหรือเปล่า
รถผมปี05 3.0MT SCVพังตอนเกือบๆ7หมื่นโล หรือสามปีกว่าๆ อาการชัดเจนคือเบาแล้วดับ
EGR ไม่แนะให้อุดครับ

ถ้าให้ดีลองจดบันทึกการอ่านค่าของสมาร์ทเกจใตแน่ละย่านความเร็ว 
แล้วมาขอเทียบกับรถเดิมๆ ที่มีสมาทเกจ   อาจจะใช้เวลาและความร่วมมือจากสมาชิกท่านอื่นบ้าง
แต่ก็ดีกว่าเสียเงินเปลี่ยนชิ้นส่วนโดยไม่จำเป็น

องค์ประกอบหลักๆคือกินง่าย(กรองน้ำมัน+กรองอากาศ)ถ่ายคล่อง(ระบบไอเสีย/แคทฯ)

ลองRESETเกียร์ดูหรือยังครับ  เคยเห็นว่าทำแล้วมันช่วยได้  แต่ไม่รู้ว่ามีผลเสีและเกี่ยวของกับเคสนี้มั้ย

ออฟไลน์ nung9

    FC 27208
  • Full Member
  • กระทู้: 9
    • ดูรายละเอียด
"ขอแชร์นะครับ

ของผมเป็นอาการตอนที่Kick down ระดับความเร็วที่ 80ถึง 120 รถจะมีอาการวอดเบาๆ ผมเลยเปลี่ยน กรองโซล่า หายคับ
ส่วนการล้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ คอไอดี egr  ผลที่ได้ตามมาคืออากาศที่เข้าเครื่องเข้ามาได้โล่งกว่าเดิมครับ เพราะเป็นการล้างเอาคราบเขม่าที่เกิดจากการเผาไหม้ออกไปคับ
เปรียบเทียบกับเวลาที่เราเอากระดาษทิชชู่ไปอุดจมูกอ่ะคับเราจะหายใจไม่ค่อยสะดวกพอเอากระดาษออกก้อหายใจได้โล่งอะคับ"




ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำดีๆ ผมลืมนึกถึงกรองโซล่าไปเลยมัวแต่ไปนึกถึงแต่ scv  ( ก้อมันเป็นตัวร้ายมาตลอดในสายตาคนใช้รถ commonrail ) 5555!!! และขอขอบคุณทุกๆความคิดเห็นอื่นๆด้วยครับ จะลองไปแก้ไขแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2013, 08:51:36 AM โดย nung9 »

ออฟไลน์ nung prathumthani

    FC 33551
  • Full Member
  • กระทู้: 189
    • ดูรายละเอียด
ของผมรุ่นเดียวกับพี่เลย อาการของผม เร่งไม่ค่อยออกแถมมีวอดดับบ้าง (ที่ผมทำคือ)
ล้างระบบ ID แล้วอุด EGR แล้วเปลี่ยน SCV วาวร์ เป็นตัวท้ายยาว ยังไม่ได้เปลี่ยน airflow ผลคือ รถวิ่งโล่งขึ้นนิดหน่อยแต่ยังไม่ประทับใจครับ เลยไปทำท้ายราง 5 มิล พร้อมกล่องคันเร่งไฟฟ้า 1 ใบ (วิ่งกระฉูดครับ) ลองศึกษาดูก่อนตัดสินใจครับ

ออฟไลน์ guncef

    FC 34254
  • Full Member
  • กระทู้: 7773
    • ดูรายละเอียด

ออฟไลน์ Chong

    FC 19182
  • Full Member
  • กระทู้: 1419
    • ดูรายละเอียด
ลองล้างระบบไอดีดูก่อนครับ แต่ไม่ต้องอุด egr ลองวิ่งดูครับ ว่าดีไหม รถใช้งานมาหลายปีแล้ว ย่อมเสื่อมสภาพอย่างพี่ด้านบนว่า ลองซิมท้ายรางดุครับ สัก5มิล พร้อมใส่ดันรางสักใบ จุนเบาๆไม่เอาเยอะ แค่นี้รถก็วิ่งดีขึ้นเยอะมากครับ

ออฟไลน์ DeN_ฺBp

    FC 23512
  • Full Member
  • กระทู้: 20389
    • ดูรายละเอียด

ออฟไลน์ ป็อบ ประทุมวัน จุฬา 26

    FC 36550
  • Full Member
  • กระทู้: 1
    • ดูรายละเอียด
ผมก็เป็นคนเล่นรถเหมือนกัน. พอจะรู้อาการ. น่าจะเกี่ยวกับเทอร์โบน่ะครับ.  รอบไม่ได้.  เร่งไม่ขึ้น.  หากสนคุยปรึกษากันได้.  Pm เข้ามาได้ครับ.   แนะวิธีแก้ได้ครับ

ออฟไลน์ tritkrub

    FC 32435
  • Full Member
  • กระทู้: 3
    • ดูรายละเอียด
ของผมปี 05 มีอาการคล้ายๆกัน เร่งไม่ออกกินน้ำมัน เปลี่ยนSCV แล้วตอนแสนสอง (ผมมีดันรางด้วย)
เข้าศูนย์หาไม่เจอ ไปร้านเทอร์โบแถวบ้าน เอาใบออกมาเปลี่ยนใหม่ครับ เปลี่ยนกรองอากาศใหม่ ทีนี้กระฉูดเลยครับ

 


* TC-DRIVE


Facebook Comments