* Silom Executive Cars

* Synergy E

* Web Sponsors - contact: adminfortunerclub@gmail.com

* ประกาศและปฏิทินกิจกรรม


ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไงดีคะ -- จู่ๆ เซลล์ก็โทรมาบอกว่าอาจจะไม่ได้น้องจูนตามกำหนด ให้เราเปลี่ยนสีรถ  (อ่าน 3623 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ HBN-NuTT

    FC 20360
  • Full Member
  • กระทู้: 31
    • ดูรายละเอียด
เมื่อวานเซลล์โทรมาค่ะ .. จากที่นัดกันดิบดีว่าจะรับรถ 27 นี้ เค้าแจ้งว่า กลัวว่าสีเงินที่เราเลือกไว้ตั้งแต่ต้น อาจจะไม่ทัน แต่ถ้าเราเปลี่ยนเป็นสีทองปุ๊ปจะมีของทันที ...

แต่เราเช็คกับเค้าแล้ว ทั้งตอนที่ก่อนจะจองรถ และวันจองหลายครั้งเพื่อความแน่ใจ ทางเซลล์ก็ยืนยันมาว่าไม่มีปัญหา เพราะเช็คแล้ว มีแน่นอน

เมื่อวานโทรคุยกับเซลล์อีกรอบเค้าก็บอกว่า ไม่แน่ใจ แต่ถ้าเปลี่ยนสี มีแน่นอน!!

----

2 รอบแล้วค่ะ ที่เจอแบบนี้ ครั้งแรก อีกสาขานึง ตอนจองรถก็บอกไม่มีปัญหา พอซักพักเราสอบถามเรื่องรับรถ เค้าบอกว่าตามที่ตกลงกันว่าต้นมกรายังไม่รู้จะได้รึเปล่าเลย (ตอนนี้เราจอง ปลาย พ.ย. ขอรับ ต้น ม.ค.) น่าจะได้ต้นมีนาโน่นเลย แต่ถ้าเราอัพเป็นรุ่น top สุด ก็น่าจะได้ของทันกำหนด!! เราก็เลยขอยกเลิก ย้ายมาจองสาขาใหม่

ตอนมาจองสาขานี้ ... ก็อย่างที่เล่าน่ะค่ะ จะให้เราเปลี่ยนสีซะงั้น  ???

ทำไงดีคะ มีคำแนะนำไหมคะ อ่อนเพลียละเหี่ยใจมากเลย  :'(

ออฟไลน์ Alex.Nco.1828

    FC 19043
  • Full Member
  • กระทู้: 1045
    • ดูรายละเอียด
อย่าไปเอาครับไม่ถูกใจ  เดี๋ยวเสียใจตอนหลัง คอยครับ >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:(

ออฟไลน์ จ่าอำ/E29DFQ

    FC 2753
  • Full Member
  • กระทู้: 2160
  • คิดดี ทำดี จิดใจดี มีความสุข
    • ดูรายละเอียด
เข้าใจว่าเสียความรู้สึกแน่นอน

แต่รออีกหน่อยก็ได้นะ เพื่อความพอใจ

แต่ผมว่าสีทอง ก็สวยน๊า

ออฟไลน์ samranclub

    FC 20179
  • Full Member
  • กระทู้: 1334
  • เปลือกไม้สลักค่าคงทน เวลาที่ผ่านพ้นบอกประสบการณ์
    • ดูรายละเอียด
ถ้าสีไม่ถูกใจไม่ต้องเอาครับ...แล้วก็เตะเซลล์ ซักทีครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ "Mr.Foo"

    FC 19209
  • Full Member
  • กระทู้: 712
  • มิตรภาพไร้พรมแดน
    • ดูรายละเอียด
ก็รถเค้าขายดีผลิตไม่ทันขายเราก็เลยต้องเจอปัญหาแบบนี้ ทำใจครับ ขอให้ได้สีที่ถูกใจโดยเร็ว

ออฟไลน์ New Aperto

    FC 16439
  • Full Member
  • กระทู้: 899
  • ไม่เจ้าชู้...แต่ทั่วถึง
    • ดูรายละเอียด
รถของคุณจองไว้  เค้าคงตัดไปให้ที่อื่นแล้วหล่ะ.....  ปกติแต่ละศูนย์จะทราบว่าเค้าจะได้เมื่อไหร่ สีอะไร   

ถ้าเป็นผมนะ...ผมขอคุยหรือต่อว่า ผจก.ศูนย์ ทันที (ไม่คุยกับเซลล์)  แล้วค่อยโทรร้องเรียนลูกค้าสัมพันธ์  (จำชื่อผู้จัดการศูนย์และเซลล์ด้วยนะ)   บอก  ผจก. ด้วยนะว่าจะไปประจานความไม่รับผิดชอบต่อลูกค้าบนอินเตอร์เน็ท   ก็อยากจะทราบเหมือนกันว่า  ใครหน้าไหนกล้าจะมาจองรถกับเซลล์.....หรือศูนย์ของคุณอีก........

ประสบการณ์แบบนี้ผมเคยเจอมาแล้ว.....ผมไม่ยอมครับ....ผมอาละวาดมาแล้ว....(ไม่เกิน 3  วัน  Aperto II มาจอดรอผมทันที)  ลองคิดดูว่า ถ้าผมไม่ปกป้องสิทธิ์ของผม  แล้วเมือไหร่จะได้รถหล่ะครับ.......   อย่าลืมนะครับว่า "เราไม่ได้เป็นฝ่ายผิดสัญญา"

ออฟไลน์ Tong_KoRat

    FC 13486
  • FC KORAT
  • Full Member
  • กระทู้: 636
  • FC KORAT
    • ดูรายละเอียด
อย่าเปลี่ยนนะครับ เราต้องการสีนี้ ถ้าช้ามากก็หา 0 อื่นครับ

ออฟไลน์ absolutespace

    FC 16125
  • Full Member
  • กระทู้: 1161
    • ดูรายละเอียด
รอเอาสีที่ต้องการดีกว่าครับ
ถ้าไม่รีบใช้รถ
ถ้ารีบก็เปลี่ยนศูนย์ครับ

ออฟไลน์ โข

    FC 16410
  • Full Member
  • กระทู้: 4254
    • ดูรายละเอียด

ออฟไลน์ bong-yo

    FC 20575
  • เพื่อนกันทุกเส้นทาง
  • Full Member
  • กระทู้: 191
    • ดูรายละเอียด
รถของคุณจองไว้  เค้าคงตัดไปให้ที่อื่นแล้วหล่ะ.....  ปกติแต่ละศูนย์จะทราบว่าเค้าจะได้เมื่อไหร่ สีอะไร   

ถ้าเป็นผมนะ...ผมขอคุยหรือต่อว่า ผจก.ศูนย์ ทันที (ไม่คุยกับเซลล์)  แล้วค่อยโทรร้องเรียนลูกค้าสัมพันธ์  (จำชื่อผู้จัดการศูนย์และเซลล์ด้วยนะ)   บอก  ผจก. ด้วยนะว่าจะไปประจานความไม่รับผิดชอบต่อลูกค้าบนอินเตอร์เน็ท   ก็อยากจะทราบเหมือนกันว่า  ใครหน้าไหนกล้าจะมาจองรถกับเซลล์.....หรือศูนย์ของคุณอีก........

ประสบการณ์แบบนี้ผมเคยเจอมาแล้ว.....ผมไม่ยอมครับ....ผมอาละวาดมาแล้ว....(ไม่เกิน 3  วัน  Aperto II มาจอดรอผมทันที)  ลองคิดดูว่า ถ้าผมไม่ปกป้องสิทธิ์ของผม  แล้วเมือไหร่จะได้รถหล่ะครับ.......   อย่าลืมนะครับว่า "เราไม่ได้เป็นฝ่ายผิดสัญญา"
เห็นด้วยครับ
คุยกะผู้จัดการเลยครับ

ออฟไลน์ HBN-NuTT

    FC 20360
  • Full Member
  • กระทู้: 31
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณทุกๆ คนมากเลยนะคะ เริ่มใจชื้นขึ้นมานิดนึง (เหมือนมีพวกแล้ว) ทีนี้ เราจะหาเบอร์ผู้จัดการศูนย์ได้ยังไงละคะ  โทรไปที่สาขานี้แล้วบอกว่าขอสายผู้จัดการได้ไหม

ให้เปลี่ยนสี ยังไงก็คงไม่ยอมอ่ะค่ะ สีปกติก็มีให้เลือกน้อยอยู่แล้ว สีนี้ถูกโฉลกกับเราที่สุดแล้วอ่ะค่ะ แล้ววันที่ออกรถก็ไปดูฤกษ์มาแล้ว

มีใครซื้อที่โตโยต้าเสรีไทยบ้างไหมคะ เจอปัญหาเหมือนเรากันบ้างไหม หรือเพราะว่าเราเป็นผู้หญิงไปติดต่อ เค้าก็เลยมาใช้เทคนิคนี้กับเรา เพื่อตัดรถเราไปให้รายอื่นคะ


ออฟไลน์ iamPUK48

    FC 14729
  • FC Cobra
  • Full Member
  • กระทู้: 415
  • ปุ๊ก - FC 14729
    • ดูรายละเอียด
ลองคุยกับเค้าดีๆด้วยตัวเอง อย่าใช้แต่โทรศัพท์ อ้างถึงความจำเป็นต้องใช้รถของเราครับ
คุยตั้งแต่ตั้งแต่เซลล์ --> ผจก.ฝ่ายขาย --> ผจก.ศูนย์ --->หรือถึงฝ่ายดูแลลูกค้าของโตโยต้าเลย ถ้าไม่ได้รับการตอบสนองที่พอใจ

คุยดีๆ แต่ก็กดดันไประดับสูงขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเอกสารและข้อมูลเรามีพร้อม เชื่อว่าโตโยต้าคงพอมีคนรับผิดชอบลูกค้ากันมั่งหรอกครับ
ยึดหลักการเจรจาแบบที่ประธานาธิบดีรูสเวลล์แกเคยว่าไว้ครับ "Speak softly and carry a big stick"....5 5 5

ออฟไลน์ HBN-NuTT

    FC 20360
  • Full Member
  • กระทู้: 31
    • ดูรายละเอียด
ลองคุยกับเค้าดีๆด้วยตัวเอง อย่าใช้แต่โทรศัพท์ อ้างถึงความจำเป็นต้องใช้รถของเราครับ
คุยตั้งแต่ตั้งแต่เซลล์ --> ผจก.ฝ่ายขาย --> ผจก.ศูนย์ --->หรือถึงฝ่ายดูแลลูกค้าของโตโยต้าเลย ถ้าไม่ได้รับการตอบสนองที่พอใจ

คุยดีๆ แต่ก็กดดันไประดับสูงขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเอกสารและข้อมูลเรามีพร้อม เชื่อว่าโตโยต้าคงพอมีคนรับผิดชอบลูกค้ากันมั่งหรอกครับ
ยึดหลักการเจรจาแบบที่ประธานาธิบดีรูสเวลล์แกเคยว่าไว้ครับ "Speak softly and carry a big stick"....5 5 5


หมายถึงว่าเราต้องเข้าไปคุยกับเค้าที่ศูนย์เลยเหรอคะ จริงๆ เราว่ามันไม่ใช่เรื่องของความจำเป็นในการใช้รถของเราเท่าไหร่หรอกค่ะ ...  เราว่ามันเป็นเรื่องของการผิดคำพูดและไม่รักษาสัญญามากกว่า เราเชื่อว่าคนที่ซื้อรถก็คงเพราะต้องการใช้รถด้วยกันทั้งนั้น ในตอนที่เราจะจอง เราก็โทรถามหลายศูนย์ว่าที่ไหนพร้อมส่งรถในวันที่เราต้องการไหม มีหลายที่แจ้งมาแล้วเราก็เลือกสาขาที่ให้ข้อเสนอดีที่สุด แล้วพอมาเจอแบบนี้ ... เราเองก็พูดอะไรไม่ออกเหมือนกันน่ะค่ะ

ออฟไลน์ Black999

    FC 17570
  • Full Member
  • กระทู้: 237
  • HAVE A NICE DAY
    • ดูรายละเอียด
ผมว่ารถของคุณจองไว้  เค้าคงตัดไปให้ที่อื่นแล้วหล่ะ.....  ปกติแต่ละศูนย์จะทราบว่าเค้าจะได้เมื่อไหร่ สีอะไร   เปลี่ยนศูนย์ไปดีกว่าครับ
เสียความรู้สึกแทนครับ

ออฟไลน์ Ice_Pathum

    FC 16161
  • Full Member
  • กระทู้: 2749
  • FC ปทุมธานี
    • ดูรายละเอียด
เป็นกำลังใจให้นะครับ

ออฟไลน์ seasonchange

    FC 16564
  • Full Member
  • กระทู้: 1082
  • soulmate
    • ดูรายละเอียด
ผม 10 เดือนยังรอมาแล้วครับ ขอให้ถูกใจ แต่กรณีนี้ถือว่าผิดนัด น่าขู่นะว่าผิดนัดเอาเงินจองคืนมาไปหาศูนใหม่เอา ถ้าเป็นผมนะ

ออฟไลน์ HBN-NuTT

    FC 20360
  • Full Member
  • กระทู้: 31
    • ดูรายละเอียด
เพิ่งโทรไปคุยกับผู้จัดการฝ่ายขายมาค่ะ เราก็เล่ารายละเอียดให้เค้าฟัง เค้าขอเวลาสอบถามกับทางเซลล์นิดนึง เดี๋ยวจะโทรกลับอีกที

ได้ความว่ายังไงเดี๋ยวมาโพสบอกนะคะ  :(

ออฟไลน์ waw

    FC 16367
  • Full Member
  • กระทู้: 1612
    • ดูรายละเอียด
โตโยต้าเสรีไทย มีสองศูนย์ใกล้ๆ ไม่รู้ศูนย์ไหน แต่ผมโดนศูนย์ที่เก่ากว่า เจอเซลมันพฤติกรรมไม่ซื่อ ให้ผมจองรถกับมัน แล้วมันจะตัดรถจากต่างจังหวัดมาให้ แล้วไม่ออกใบจองรถ อีวันมันโทรมาลดโปรโมชั่น ผมเลยเอาเงินคืน มันบอกเงินอยู่ที่เพื่อน ผมบอกว่าจะไปหา ดีที่มันคืนให้

และอย่าเปลี่ยนสี รถคุณคงโดนตัดไปให้คนอื่นแล้ว เซลที่ดีๆ เขาจะรู้ว่าเมื่อเราจองรถแล้ว ป้อนข้อมูลสั่งซื้อไปให้ศูนย์ใหญ่ รถเราจะมาเมื่อไหร่ อีกกี่สัปดาห์ แล้วไม่พลาดเลย ถ้าจะเปลี่ยนศูนย์ก็ PM มาเดี๋ยวบอกให้ว่าที่ไหนได้ตรง แล้วคุยโปรโมชั่นรอบเดี่ยวจบไม่ต้องมาขยักไว้

ออฟไลน์ HBN-NuTT

    FC 20360
  • Full Member
  • กระทู้: 31
    • ดูรายละเอียด
อืมมม .... ไม่รู้สิคะ รู้สึกเสียความรู้สึกยังไงไม่รู้เหมือนกัน

คือเราอยากจะบอกว่าประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่เราต้องการใช้รถวันไหน หรือเราเร่งจะะเอารถเร็ว แต่มันอยู่ที่ เราถามคุณแล้วว่าเราจะเอารถแบบนี้ วันนี้ คุณมีให้ไหม คุณรับปากว่ามีแน่นอน ดังนั้นเราจึงตกลงใจ และเชื่อใจคุณ เลยทำสัญญาเพื่อซื้อขายกับทางบริษัทคุณ

พอทำสัญญาปุ๊ป มันก็เหมือนกับว่าเราต้องเอาคุณว่า ถ้าคุณบอกรถไม่มี เราก็ต้่องรอ ถ้าเราอยากได้รถตามเวลาที่กำหนด เราก็ต้องทำอย่างที่คุณแจ้ง -- แล้วตกลง คุณรับปากกับเราทำไม ว่ามีรถ ...

มันอยู่ตรงนี้ต่างหาก ... "คุณไม่รักษาสัญญา"

แค่คำพูด ณ วันเริ่มต้นซื้อขาย คุณยังทำไม่ได้ แล้วเราจะเชื่อใจให้คุณดูแลรถเราต่อไปได้ยังไงล่ะค่ะ  :'(

ออฟไลน์ ปอปลาตัวกลม

    FC 19141
  • Full Member
  • กระทู้: 199
    • ดูรายละเอียด
เมื่อวานเซลล์โทรมาค่ะ .. จากที่นัดกันดิบดีว่าจะรับรถ 27 นี้ เค้าแจ้งว่า กลัวว่าสีเงินที่เราเลือกไว้ตั้งแต่ต้น อาจจะไม่ทัน แต่ถ้าเราเปลี่ยนเป็นสีทองปุ๊ปจะมีของทันที ...

แต่เราเช็คกับเค้าแล้ว ทั้งตอนที่ก่อนจะจองรถ และวันจองหลายครั้งเพื่อความแน่ใจ ทางเซลล์ก็ยืนยันมาว่าไม่มีปัญหา เพราะเช็คแล้ว มีแน่นอน

เมื่อวานโทรคุยกับเซลล์อีกรอบเค้าก็บอกว่า ไม่แน่ใจ แต่ถ้าเปลี่ยนสี มีแน่นอน!!

----

2 รอบแล้วค่ะ ที่เจอแบบนี้ ครั้งแรก อีกสาขานึง ตอนจองรถก็บอกไม่มีปัญหา พอซักพักเราสอบถามเรื่องรับรถ เค้าบอกว่าตามที่ตกลงกันว่าต้นมกรายังไม่รู้จะได้รึเปล่าเลย (ตอนนี้เราจอง ปลาย พ.ย. ขอรับ ต้น ม.ค.) น่าจะได้ต้นมีนาโน่นเลย แต่ถ้าเราอัพเป็นรุ่น top สุด ก็น่าจะได้ของทันกำหนด!! เราก็เลยขอยกเลิก ย้ายมาจองสาขาใหม่

ตอนมาจองสาขานี้ ... ก็อย่างที่เล่าน่ะค่ะ จะให้เราเปลี่ยนสีซะงั้น  ???

ทำไงดีคะ มีคำแนะนำไหมคะ อ่อนเพลียละเหี่ยใจมากเลย  :'(
เจอมาแบบเดียวกันเลยค่ะ โทรไปศูนย์ใหญ่เลยค่ะ แจ้งรายละเอียดลูกค้าสัมพันธ์เลยค่ะ ของปอก็เจอค่ะรอมา 5 เดือนตกลงกันดิบดี แล้วจู่ๆโทรมาบอกว่าไม่ได้รถ ก็เลยโทรไปทั้งโตโยต้าลูกค้าสัมพันธ์และตัวแทนจำหน่ายใหญ่เลยค่ะ แล้วถ้าเค้าโทรมาบอกว่าได้รถ ก็บอกเข้าไปเลยนะค่ะ ว่าจะเข้าไปทำสัญญาว่าจะได้รถตามที่ตกลงไว้ค่ะ ไม่งั้นเซลก็จะดิ้นไปเรื่อยๆค่ะ กรณีแบบนี้อาจเกิดจากโดนตัดหน้าค่ะ ประมานว่าจ่ายให้ใต้โตะตัดรถมาให้อะไรทำนองนี้ อันนี้เป็นข้อสันนิฐานค่ะ 555 อย่าไปยอมค่ะ เซลนิสัยไม่ดีต้องเอาให้ถึงที่สุดค่ะ

ออฟไลน์ cowboy56 (Den)

    FC 18763
  • "ผมรู้ว่าแพ้ แต่ ผมไม่ยอมแพ้"
  • Full Member
  • กระทู้: 827
    • ดูรายละเอียด
ผมเจอมาเหมือนกันครับ โทรหาลูกค้าสัมพันธ์ทีเดียว
จากที่เซลล์ไม่เคยโทรหาเลย เค้าโทรมาทันที และก็พยายามหารถให้ได้ตามที่จองไว้ครับ
ไม่เกินนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ ได้รถถูกสี ถูกใจ ครับ แม้จะช้ากว่ากำหนดไปประมาณ 1 สัปดาห์
ลองดูครับ แต่เซลล์อาจจะไม่ชอบเท่าไร เพราะวันรับรถเค้าไม่ค่อยเต็มใจเท่าไรครับ วันอาทิตย์ด้วย
แล้วก็เร่งรีบด้วยครับ :D

ออฟไลน์ HBN-NuTT

    FC 20360
  • Full Member
  • กระทู้: 31
    • ดูรายละเอียด
ทาง ผจก.ฝ่ายขายของเสรีไทย โทรมาแล้วค่ะ -- กำลังอึ้ง และมึนค่ะ  ???

คำตอบจากทาง ผจก. ฝ่ายขายบอกมาอันดับแรกว่าทางเซลล์ดูรุ่นและสีรถผิด โดยเข้าใจว่าเป็นรุ่นเบนซิน -- เราตอบกลับไปว่าเป็นไปไม่ได้ เหตุผลเพราะ ถามย้ำเกือบ 10 ครั้ง อีกทั้งใบเสนอราคาที่แฟกซ์กลับมาก็ยังเป็นรุ่นที่ถูกต้อง เพราะฉะนั้นเรื่องที่อ้างว่าดูรุ่นผิด เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน

ภายหลังจึงได้รับคำตอบว่า จริงๆ แล้วที่ทางเซลล์บอกว่ามีรถนั้น จริงๆ คือ "ไม่มีมาแล้วตั้งแต่ต้น" แต่รับปากโดยคาดเดาเอาว่า น่าจะทัน -- เรายิ่งอึ้งกว่าเดิม และเรียนผู้จัดการไปว่า ทางคนของคุณทำแบบนี้เท่าักับเป็นการ "ตัดทางทำมาหากินของสาขาอื่น" เพราะเราไม่ได้ติดต่อหาเค้าที่เดียว แต่เราเลือกเค้าเพราะข้อเสนอที่ดีกว่า และเพื่อนเราออกรถกันที่นั่น

ทางเค้าได้แต่ขอโทษ และอยากจะให้เราลองเปลี่ยนรุ่นเป็นรุ่นที่สาขามี หรือรอจนกว่าของจะมา เรายืนยันไปว่า เราต้องการตามข้อตกลงเดิม สีเดิม รุ่นเดิม และเวลาเดิม ถ้าไม่ได้เราขอเงินคืน -- ทางศูนย์ขอโอกาสลองพยายามหารถมาให้เราดู จะให้คำตอบในวันอังคาร ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะได้ไหม

ซึ่งเราได้บอกว่า ให้ทางเค้าลองดูก็แล้วกัน ส่วนเราจะลองติดต่อลูกค้าสัมพันธ์แจ้งเรื่องให้เค้าทราบ แล้วลองดูว่าเค้าจะหารถให้เราได้ไหม ถ้าได้ เรายินดีที่จะเปลี่ยนศูนย์ที่จองรถทันที

อึ้งกิมกี่ค่ะ -- จริงๆ คุยกันยาวกกว่านี้ แต่สรุปคร่าวๆ ประมาณนี้ค่ัะ  :'( ท่านไหนพอจะช่วยเรื่องรถได้ ศูนย์ไหนมีรถแน่นอน หรือรุ้จักกับใครในสาขาใหญ่ที่จะโทรไปรายงานได้ แจ้งเราด้วยนะคะ

เราบอก ผจก. ไปว่า เวลาคนเราซื้อรถ ก็หวังว่าฝากการดูแลรักษาไว้กับเซลล์ ไว้กับศูนย์ที่ซื้อ หรือโอกาสในการซื้อรถใหม่กับตัวเองหรือญาติๆ ที่จะกลับมาใช้บริการอีก ... แต่คุณทำกับเราแบบนี้ เราจะหาความเชื่อใจที่ไหนจากคุณได้  

ออฟไลน์ ปอปลาตัวกลม

    FC 19141
  • Full Member
  • กระทู้: 199
    • ดูรายละเอียด

ออฟไลน์ HBN-NuTT

    FC 20360
  • Full Member
  • กระทู้: 31
    • ดูรายละเอียด
เราจอง เครื่องดีเซล 3.0 4WD สีเงินไว้ค่ะ คุณปอปลา ...

มีรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ น้อย ที่เราไม่เอามาเป็นเรื่องตำหนิเซลล์ในระหว่างที่จองรถ เพราะเราถือว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่พอมาถึงตอนนี้ เราขออนุญาติเล่าให้ทุกๆ ท่านฟัง แล้วตัดสินกันเองดีกว่า หากคิดจะจองรถกับที่สาขานี้ คงต้องระมัดระวังและหมั่นตามรถให้มากกว่าเรา

1. ตอนโทรไปสอบถามก่อนการจองรถ ขอย้ำว่าจะได้รถวันที่ 27 แน่ๆ ตามสีและสเปคที่กำหนด เซลล์ยืนยันย้ำหลายครั้งมากว่าได้แน่นอน (คุณโจ เช็คกับหัวหน้าให้)  -- สรุปว่าเรื่องก็เป็นอย่างที่เล่ามา

2.  ก่อนเข้าไปจอง  โทรสอบถามแล้วว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง มีคนค้ำไหม ฯลฯ เซลล์แจ้งเอกสารมา และบอกว่าใช้แค่นี้ เราถามย้ำหลายครั้ง ยืนยันตามนั้น  (คุณโจ)  พอมาถึง ต้องใช้คนค้ำด้วย เอกสารไม่ได้เตรียมมา สอบถามเซลล์ว่าเงินกู้เป็นของอะไร เวลล์ตอบว่าของโตโยต้าเลย  พอมาถึง เป็นของธนชาติ
     หลังจากที่แฟกซ์ส่งเอกสารที่ขาดไปให้  ทางธนชาติแจ้งว่าให้รบกวนเข้ามาส่งเอกสารตัวจริงให้ที่สาขา (บ้านอยู่พระราม 3 ให้ขับไปส่งที่เสรีไทย!!) เราถามว่าตอนซื้อ yaris ก็มี จนท. วิ่งมาถึงบ้านนี่นา ทำไมคราวนี้ต้องวิ่งไปเอง เค้าเลยบอกว่า งั้นไม่เป็นไร ไว้ค่อยเอาตัวจริงมาให้วันรับรถก็แล้วกัน

3. ตอนเข้าไปจอง ได้สอบถามย้ำอีกครั้งกับเซลล์ว่าได้แน่นอนใช่ไหม หลังจากที่เช็คและยืนยันแน่นอนแล้วจึงทำการจอง (คุณบี เช็คกับหัวหน้าให้)

4. แจ้งแล้วว่าจะเอารถ ford ไปให้ตีราคา ตอนนั่งรอทำสัญญา เซลล์แจ้งว่า จนท. กำลังติดลูกค้าอื่นอยู่เดี๋ยวจะมาดูให้ (คุณบี)  รอนานมาก ซักพักเซลล์มาบอกว่า รถยี่ห้อฟอร์ดไม่ทราบราคา จะต้องโทรเช็คก่อน เราก็นั่งรอ จนสุดท้ายเซลล์บอกว่า จนท. กลับไปแล้ว (คุณโจ) ไว้จะโทรไปแจ้งราคาทีหลัง แล้วค่อยเอารถเข้ามาให้ดูอีกทีหลัง (สรุปว่าต้องเสียเวลาไปอีกรอบ!!)

5.  ตอนจองรถ แจ้งรายละเอียดรถ yaris ให้เซลล์ลองสอบถามราคา เพราะจะขายคันนี้ด้วย เซลล์แจ้งว่าราคา 4 แสนอัพ เราสอบถามซ้ำว่า แม้ว่าจะไม่ได้ดูสภาพรถ ราคาก็ไม่น่าจะต่ำกว่านี้ใช่ไหม เซลล์ยืนยันว่าใช่ (คุณบี)  กลับมาบ้าน หัวหน้าเซลล์ โทรมาแจ้งว่ารถได้ราคา 3 แสน 8 (หัวหน้าคุณโจ)

6. เซลล์อยากให้เข้ามาชำระเิงนก่อนวันรับรถ (วันที่ 25) เพราะเป็นวันปิดบัญชีของบริษัท เรางงๆ เพระาปกติมาจ่ายเงินตอนวันรับรถ แต่ถ้าเซลล์ต้องการให้มาชำระก่อน ก็ไม่มีปัญหา ขับไปให้ได้ (ขอย้ำว่าบ้านอยู่พระราม 3) แล้ว 27 ค่อยมารับรถอีกรอบ

7. เซลล์โทรมาถามเรื่องติดฟิล์ม (คุณโจ) เราแจ้งไปว่ามีบานที่ติด 80% ด้วย เซลล์ไม่ได้ว่าอะไร  ผ่านไปอีก 1 วันหัวหน้าเซลล์โทรมาถามซ้ำ เราบอกว่าแจ้งไปแล้ว เลยแจ้งซ้ำ หัวหน้าเซลล์แจ้งว่า 80% ต้องจ่ายเงินเพิ่ม  

เซลล์ที่เราติดต่อด้วยชื่อคุณโจ หัวหน้าคุณโจ ชื่อคุณเขตต์ค่ะ

บอกตามตรงว่า พอมาเจอเรื่องระทึกอันนี้เข้าไป เลยเริ่มเซ็งกับทุกๆ ข้อที่เล่ามาเลยค่ะ เหอ เหอ ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2010, 04:05:03 PM โดย HBN-NuTT »

ออฟไลน์ Don_99

    FC 19150
  • Full Member
  • กระทู้: 162
    • ดูรายละเอียด
ของผมก็โดนแบบนี้เหมือนกันครับ ได้รถช้าไปเกือบเดือน แต่ผมขอของแถมเพิ่ม ค่อยหายโมโหหน่อยนึง

เป็นกำลังใจให้ครับ

ออฟไลน์ HBN-NuTT

    FC 20360
  • Full Member
  • กระทู้: 31
    • ดูรายละเอียด
ความคืบหน้่าค่ะ ...

ทาง toyota motor โทรกลับมาแล้ว เค้าจะลองประสานงานให้ทางเสรีไทยหารถให้เราจากสาขาอื่นดู แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะได้ไหม ... เค้าขอให้เรา fax เอกสารใบจองกลับไปด้วย ซึ่งเราเองนั่นแหละ ที่ตอนแรกกะจะให้เค้าเ้ขียนวันรับรถที่ตกลงกันลงใบจองแล้วด้วย แต่ก็ไม่ได้ย้ำกับเซลล์เพราะไม่คิดว่าเค้าจะผิดคำพูด ... มาคิดถึงตอนนี้ อืมมมม ไม่น่าเลย เพราะเกรงใจเลยต้องมานั่งเซ็งซะเอง

บอกตามตรงค่ะ ตอนนี้ไม่ได้หวังแล้วว่าจะต้องได้รถตามกำหนดเวลา แต่มันมีคำถามกับตัวเองว่า จะไว้ใจออกรถที่สาขานี้อยู่อีกไหม??

ขอบคุณสมาชิกทุกๆ ท่านสำหรับคำแนะนำ และกำลังใจที่มีให้น้องใหม่อย่างเรานะคะ บ้านนี้อบอุ่นสมคำร่ำลือจริงๆ ค่ะ ตอนนี้ก็ไล่โทรถามเซล์เจ้าอื่นไปพลางๆ แล้วล่ะค่ะ มาคิดอีกที ยกเลิก (รอบ 2) แล้วย้ายเจ้าจะัดีกว่าไหมเนี่ยะ

ออฟไลน์ denjung

    FC 16117
  • Full Member
  • กระทู้: 857
    • ดูรายละเอียด
ความเห็นส่วนตัวนะครับ เปลี่ยนศูนย์จองเลยครับ ศูนย์ใกล้ๆ บ้านก็ได้

ออฟไลน์ iamPUK48

    FC 14729
  • FC Cobra
  • Full Member
  • กระทู้: 415
  • ปุ๊ก - FC 14729
    • ดูรายละเอียด


ถ้ามันปลิ้นปล้อนได้ขนาดนี้ และยังไม่รีบใช้รถมาก ผมว่าย้ายศูนย์ฯดีกว่าครับ
รอบนี้ถือว่าซื้อบทเรียนและประสบการณ์ไปแล้วกันครับ
อย่าไปอุดหนุนให้มันได้คอมมิชชั่นและผลงานกันเลย
แต่ควรแจ้งเรื่องไปถึงระดับผู้จัดการศูนย์เลยครับ ถ้าเค้าจะเข้าข้างกันเองก็ขอให้เจริญๆกันไป

จองที่ใหม่คงได้ใช้บทเรียนที่ได้รับมาเป็นตัวช่วยในการต่อรองแล้วครับ
เอาใจช่วยให้ได้รับรถใหม่ในเร็ววันนะครับ

ออฟไลน์ mynuttie

    FC 20000
  • Full Member
  • กระทู้: 344
    • ดูรายละเอียด
    • mynuttie
เลือกสีที่ชอบหน่ะดีที่สุดครับ

ถ้าจำเป็นต้องรอจริงๆ ทำใจให้เย็นไว้ครับ ดีกว่าได้สีที่จำใจเลือกมา แล้วมาเสียใจภายหลัง ผมว่าไม่คุ้มเลย  ::)

ออฟไลน์ chaiyoyoyo

    FC 15442
  • Full Member
  • กระทู้: 30495
  • FC ปทุมธานี รวมพลคนรักครอบครัว
    • ดูรายละเอียด
คุยกับผจก.ศูนย์  เอาเอกสารการจองยืนยัง และบอกว่าต้องการสีเดิม ถ้าไม่ได้เลยกำหนดจองมาแล้ว ขอเงินคืนเต็มจำนวนทันที  แล้วย้ายศูนย์ ไปจองที่ใหม่และบอกที่ใหม่ว่าเจออะไรมา ให้เขียนระบุในใบจองให้ชัดเจน กันการโดนเบี้ยว รอบสามครับ

ออฟไลน์ ปอปลาตัวกลม

    FC 19141
  • Full Member
  • กระทู้: 199
    • ดูรายละเอียด
สนใจย้ายศูนย์มั้ยค่ะ พอดีถามๆดูอ่ะค่ะ ศูนย์อยู่แถวราชดำเนินค่ะ เค้าบอกว่ามีรถค่ะ ได้รถเลย สนใจมั้ยค่ะ  เครื่องดีเซล 3.0 4WD สีบรอนเงินใช่มั้ยค่ะ ยังไงก็ลองฝากเบอร์โทรมาค่ะ เดี๋ยวให้เซลโทรไปค่ะ

ออฟไลน์ HBN-NuTT

    FC 20360
  • Full Member
  • กระทู้: 31
    • ดูรายละเอียด
คุณปอปลาคะ ... รบกวนขอเบอร์หลังไมค์ได้ไหมคะ เดี๋ยวณัฐโทรหาึค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2010, 09:50:53 PM โดย HBN-NuTT »

ออฟไลน์ HBN-NuTT

    FC 20360
  • Full Member
  • กระทู้: 31
    • ดูรายละเอียด
หลังจากมาอ่านกระทู้นี้ทำให้รู้สึกได้ว่า ไม่ใช่มีแค่เราที่เจอเซลล์กระทำแบบนี้ มานั่งๆ คิดดูก็จริงเหมือนที่เค้าพูดๆ กันว่า ก่อนเซ็นจองรถ เราเหมือนเป็นเทวดา พอจรดปากกาปั๊ป เรากลายเป็นลูกไก่ในกำมือทันที  ... มานั่งคิดว่าเซลล์สนใจแต่ยอดจองใช่รึเปล่า เพราะถ้าส่งรถให้ลูกค้าไม่ได้อย่างมากก็คืนเงิน แต่อาจจะไม่โดนอะไรมากกว่านั้น และคงมีลูกค้าน้อยคนที่จะเลือกวีน หรือย้ายศูนย์เพื่อไปเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่

ดังนั้นทางเลือกที่จำใจต้องยอมรับคือ หาทางทำยังไงก็ได้เพื่อให้ได้รถมาใกล้กับวันที่ตกลงตั้งแต่แรกให้มากที่สุด ... ฟังดูไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก แต่นับ 1 ใหม่ คงเป็นทางเลือกที่เลวร้ายกว่า

ตอนนี้ที่คิดว่าจะทำคือว่า จะส่งจดหมายเป็นลายลักษณ์อักษรไปยัง toyota motor คิดว่าเสียงของเราแค่ 1 เสียง คงไม่ได้ทำให้เซลล์หรือ toyota เสรีไทยสะเทือนได้ แต่อย่างน้อย เราหวังแค่ว่า อยากให้เซลล์และทางศูนย์รับผิดชอบกับคำพูดบ้าง บอกกันตามตรงตั้งแต่ต้น ย่อมดีกว่าการหาเรื่องโกหกลูกค้าไปวันๆ ... และตอนนี้ก็กำลังลองหาเมล์ toyota asia pacific ดู กะว่าจะลองส่งเมล์ไปเล่นๆ ดู

-- หลายคนอ่านแล้วอาจจะรู้สึกแบบว่า โห ... มากไปรึเปล่าวะ  แต่เรากลับมามองว่า ทำไมคำนิยามของเซลล์ขายรถมันถึงได้เป็นแบบนี้ เรากำลังมองว่าเค้าละเมิดสิทธิ์ของเรา  หัวใจของการบริการ และการขายคือการซื่อสัตย์ต่อลูกค้า จริงอยู่ที่ว่ารถเมื่อซื้อมาแล้ว มันคนไม่ได้ซื้อใหม่กันอีกง่ายๆ  แต่ศูนย์และเซลล์ก็ควรที่จะตรงไปตรงมากับลูกค้าเช่นกัน

การรักษาสิทธิ์ของเรามันอาจจะต้องเสียเวลามานั่งแจ้งเรื่อง นั่งส่งเมล์ทั้งภาษาไทย / ภาษาอังกฤษ นั่งตอบคำถาม เล่าเรื่องซ้ำๆ ฯลฯ  แต่มีนคงทำให้เรารู้สึกดีขึ้นบ้างถ้าทางเซลล์และศูนย์จะเห็นเคสนี้เป็นกรณีพึงระวังว่า ลูกค้าที่คุณคิดว่า "หมู" ดัน "ไม่ใช่หมู" อย่างที่คุณคิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2010, 10:29:53 PM โดย HBN-NuTT »

 


* TC-DRIVE


Facebook Comments