* Lamina

* Siam Diesel

* ทิดอ๊อด

* ประกาศ

เว็บ Fortuner-Club.com หรือชมรมฟอร์จูนเนอร์คลับสร้างขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. 2547 ขณะนี้ทางเว็บ Fortuner-Club.com หรือชมรมฟอร์จูนเนอร์คลับเดิมที่ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่เริ่มต้นดูแลอยู่โดยตัวแทนคณะทำงานของเว็บมาสเตอร์เท่านั้น หากมีการจัดกิจกรรมหรือจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกใดๆของบุคคลใดๆหรือกลุ่มใดๆที่ใช้ชื่อว่า Fortuner Club โดยที่ทางเว็บ fortuner-club.com หรือทางเว็บมาสเตอร์ไม่ได้รับทราบ หรือไม่ได้ประกาศแจ้งผ่านทางเว็บ www.fortuner-club.com หรือทางเฟสบุ๊คเพจ www.fb.com/fortunerclub.com หรือทางกลุ่มเฟสบุ๊ค www.fb.com/groups/toyotafortunerclub ถือว่าทางเว็บ Fortuner-Club.com ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่สามารถจะรับผิดชอบความเสียหายใดๆที่จะเกิดขึ้นจากการจัดกิจกรรมอื่นใดเหล่านั้นทั้งสิ้น

หากมีข้อสงสัยประการใดในเรื่องกิจกรรมต่างๆสามารถติดต่อสอบถามทางเว็บหรือเว็บมาสเตอร์ได้ที่อีเมล์ adminfortunerclub@gmail.com เท่านั้น

* Gas Club


ผู้เขียน หัวข้อ: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ  (อ่าน 3435 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Mantg

    FC 29358
  • Full Member
  • กระทู้: 222
    • ดูรายละเอียด
อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
« เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 04:22:22 PM »
  • Share
  • รถผมมีปัญหาอยู่ว่า เวลาขับที่ความเร็วสูงๆ เช่น 140 150 เริ่มแช่สักพัก อาการจะเป็นประมาณว่า วูป หาย วูป หาบ ไม่ใช่อาการกระเด้านะครับ ผมคิดเอาเองว่า อาการเหมือนหม้อต้มแก๊สต้มแก๊ส(ลดแรงดัน)ไม่ทันประมาณนั้นครับ ไม่รู้ต้องตรวจสอบ แก้ไข อย่างไรบ้างครับ
    ข้อมูล..............
    แก๊สยี่ห้อ ยุโรปแก๊ส หัวฉีด(ไม่แน่ใจ) เป็นชุดที่ติดมาจากร้านมีชื่อเสียงในคลับเรานี่แหร่ะครับ
    ผมอัพเกรด ทั้งชอฟแวร์ไปแล้ว เป็นตัวล่าสุด ก็ไม่หาย
    ติดแก๊สมาได้เกือบ แสนโลแล้วครับ เป็นหม้อต้มมาใหม่ได้สัก สองหมื่นโลได้

    ออฟไลน์ setthawat

      FC 28973
    • เหน่อบุรี FC su-1008
    • Full Member
    • กระทู้: 28593
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 06:22:27 PM »
  • Share
  • มารอฟังด้วยครับ

    ออฟไลน์ kuntapong

      FC 24343
    • อสรพิษยังดีกว่ามิตรที่ทรยศ
    • Full Member
    • กระทู้: 10745
    • กันต์//FCรามอินทรา@พระราม 23
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 06:40:19 PM »
  • Share
  • ตรวจดูกรองแก๊สรึยังครับ

    ออฟไลน์ anggoon

      FC 28345
    • อ่างทอง 06
    • Full Member
    • กระทู้: 37013
    • THIS IS ANFIELD
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2014, 11:04:23 AM »
  • Share
  • มาดูด้วยครับ

    ออฟไลน์ freedomza

      FC 21719
    • Full Member
    • กระทู้: 22
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2014, 11:26:16 AM »
  • Share
  • ถ้าหม้อต้มใหม่ น่าจะเป็นที่หัวฉีดแล้วครับ เริ่มมีปัญหาลองตรวจสอบดูครับ

    ออฟไลน์ น้องแอล-ท่าอิฐ

      FC 14015
    • Full Member
    • กระทู้: 1156
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2014, 09:39:00 PM »
  • Share
  • ขอมาติดตามข้อมูลด้วยคน

    ออฟไลน์ naeng

      FC 22295
    • Full Member
    • กระทู้: 660
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 06:32:06 AM »
  • Share
  • รถเก่าที่ผมใช้เคยเป็นหัวฉีด เอ็นเนอจีรีฟอร์ม ฉีดธรรมดา ถ้ากดกระชาก ช่วง 160-180 แก๊สจะตัดทันทีมาเป็นน้ำมันแทน แม้ว่าแก๊สเต็มถังก็ตาม
    แต่ถ้าค่อย ๆ ไต่ระดับขึ้นไปเรื่อย ๆ จะเหยียบได้ปกติ จาก 160-180 นั้นแหละครับ   

    ออฟไลน์ NamPooh

      FC 191
    • @ Boostergas
    • Full Member
    • กระทู้: 1273
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 07:29:02 PM »
  • Share
  • รถติดคันเร่งไฟฟ้าเพิ่มหรือป่าวครับ

    อาการของหม้อต้มในกรณีไม่พอจะตัดเข้าโหมดน้ำมัน หรือจะวิ่งวิ่งออกครับ จะไม่มีอาการวูบหายๆ

    ออฟไลน์ NamPooh

      FC 191
    • @ Boostergas
    • Full Member
    • กระทู้: 1273
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 08:02:11 PM »
  • Share
  • ถามอีกอย่างครับ รถขับ 2 หรือขับ 4 ครับ

    รางหัวฉีดเป็นตัวไหน ถ่ายรูปให้ดูยิ่งดีครับ

    ออฟไลน์ Mantg

      FC 29358
    • Full Member
    • กระทู้: 222
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 09:30:50 PM »
  • Share
  • รถติดคันเร่งไฟฟ้าเพิ่มหรือป่าวครับ

    อาการของหม้อต้มในกรณีไม่พอจะตัดเข้าโหมดน้ำมัน หรือจะวิ่งวิ่งออกครับ จะไม่มีอาการวูบหายๆ
    ติดครับ กล่องของจัมเปอฮอท
    แต่ผมลองปิดกล่องก็ไม่หายนะครับ แต่ตอนน้ำมันไม่เป็นนะครับ มันจะเกี่ยวกันเหรอครับ งง?

    ถามอีกอย่างครับ รถขับ 2 หรือขับ 4 ครับ

    รางหัวฉีดเป็นตัวไหน ถ่ายรูปให้ดูยิ่งดีครับ
    ขับ2ครับ รางสีเงินครับ หัวฉีดแดงครับ



    ออฟไลน์ NamPooh

      FC 191
    • @ Boostergas
    • Full Member
    • กระทู้: 1273
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 10:00:04 PM »
  • Share
  • 1.กล่องคันเร่งจัมเปอร์ ผมเคยเจอครับ เจอกะรถตัวเองด้วย เจออาการวูบแล้วกลับมา ลองถอดออกก่อนแล้วเทสดูครับ
    2.รางสีแดงคือ valtek หรือ hana แดงครับ
    3.กล่อง ecu เป็นรุ่น can เก่า หรือ can ปัจจุบันครับ
    4. ถ้าเป็น can ปัจจุบัน ได้เปิด auto adaptive sas หรือป่าวครับ
    5. ถ้าเปิด auto adaptive sas อยากรู้ว่าเปิดคุม sas ช่วงที่เท่าไหร่ ผมอยากเห็นกราฟครับว่าขึ้นลงยังไง แนะนำ cap หน้าจอให้ดูหน่อย
    6. Firmware ที่ใช้อยู่เป็น ver. อะไร

    ออฟไลน์ Mantg

      FC 29358
    • Full Member
    • กระทู้: 222
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2014, 05:57:46 PM »
  • Share
  • 1.กล่องคันเร่งจัมเปอร์ ผมเคยเจอครับ เจอกะรถตัวเองด้วย เจออาการวูบแล้วกลับมา ลองถอดออกก่อนแล้วเทสดูครับ
    2.รางสีแดงคือ valtek หรือ hana แดงครับ
    3.กล่อง ecu เป็นรุ่น can เก่า หรือ can ปัจจุบันครับ
    4. ถ้าเป็น can ปัจจุบัน ได้เปิด auto adaptive sas หรือป่าวครับ
    5. ถ้าเปิด auto adaptive sas อยากรู้ว่าเปิดคุม sas ช่วงที่เท่าไหร่ ผมอยากเห็นกราฟครับว่าขึ้นลงยังไง แนะนำ cap หน้าจอให้ดูหน่อย
    6. Firmware ที่ใช้อยู่เป็น ver. อะไร
    เดี๋ยวพรุ่งนี้จะจัดการจูนใหม่แล้วจะแคปหน้าจอ กราฟมาให้ดูครับ

    ออฟไลน์ NamPooh

      FC 191
    • @ Boostergas
    • Full Member
    • กระทู้: 1273
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2014, 09:47:56 PM »
  • Share
  • เอากราฟปัจจุบันนี่แหละครับ จะได้รู้ว่าผิดปกติตรงไหน

    อีกอย่างช่วงปลาย จูน Tap ให้ advance ไฟไปกี่องศาครับ

    ออฟไลน์ Mantg

      FC 29358
    • Full Member
    • กระทู้: 222
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2014, 01:43:30 PM »
  • Share
  • เอากราฟปัจจุบันนี่แหละครับ จะได้รู้ว่าผิดปกติตรงไหน

    อีกอย่างช่วงปลาย จูน Tap ให้ advance ไฟไปกี่องศาครับ
    แคปมาแล้วคับ ส่วนองศาการจุดระเบิด ผมตั้งไว้สูงสุดไม่เกดิน 6 องศา ช่วงปลายผมลดลงจน 0 องศาครับ ช่วงสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 2800-3200 แล้วลดลงมาตามลำดับครับ

    ออฟไลน์ Mantg

      FC 29358
    • Full Member
    • กระทู้: 222
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2014, 01:48:32 PM »
  • Share
  • แคปมาแล้วครับ ผมได้ลองตามที่พี่แนะนำแล้วนะครับ ผมถอดปลั๊กกล่องคันเร่งออกแล้ว อาการยังคงอยู่เหมือนเดิมครับ งง ตอนนี้ผมไปไม่ถูกแล้วครับ

    รูปการปรับจูนครับ ผิดถูกแนะนำได้เต็่เลยนะครับ ระบบรถผมใส่กล่อง TAP-AC01 และกล่องคันเร่งไฟฟ้าจัมเปอร์ฮอท
     

    ออฟไลน์ MOMO NAJA

      FC 33298
    • Full Member
    • กระทู้: 495
      • ดูรายละเอียด
      • MOMOAUTOWORK
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 03, 2015, 08:07:02 AM »
  • Share
  • ลองดูค่าแรงดันแก็สช่วงนั้นด้วยครับว่าร่วงเยอะเปล่า  เคยเป็นตอนใช้หม้อต้ม โทมาเงิน-ทอง-เมจิกทอง จูนเนียนแล้วก็ยังเป็น สุดท้ายจบ โทมา AT 13 จ่ายนิ่งสบายเลยครับ

    สังเกตุว่า ของคุณเป็น ยุโรปแก๊ส ถ้ามากับชุด มักมาเป็นเมจิก ตัวนี้ผมก็ไม่จบ ดีที่ร้านเคลมเปลี่ยนรุ่นให้ (ตอนร้านแนะนำตัวนี้ ผมไม่เลือกเพราะไม่รู้จัก5555 เลือกเมจิกทอง ดีนะร้านให้เปลี่ยน5555) หลังๆมา หลายๆร้าน เอาตัวนี้จัดแทนเมจิกเลย ชัวร์กว่า (เมจิก ไม่เจอทุกตัวนะครับ แต่เจอเนอะกว่า)  ชัวร์ๆอีกตัวก็ KME ที่คุณปุ๊ นิยมเอามาจัดใส่ กับ AC เป็นที่แรกๆที่ใช้หม้อต้มโอเวอร์สเปคเลย ครับ

    ออฟไลน์ Mantg

      FC 29358
    • Full Member
    • กระทู้: 222
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 03, 2015, 09:49:26 AM »
  • Share
  • ลองดูค่าแรงดันแก็สช่วงนั้นด้วยครับว่าร่วงเยอะเปล่า  เคยเป็นตอนใช้หม้อต้ม โทมาเงิน-ทอง-เมจิกทอง จูนเนียนแล้วก็ยังเป็น สุดท้ายจบ โทมา AT 13 จ่ายนิ่งสบายเลยครับ

    สังเกตุว่า ของคุณเป็น ยุโรปแก๊ส ถ้ามากับชุด มักมาเป็นเมจิก ตัวนี้ผมก็ไม่จบ ดีที่ร้านเคลมเปลี่ยนรุ่นให้ (ตอนร้านแนะนำตัวนี้ ผมไม่เลือกเพราะไม่รู้จัก5555 เลือกเมจิกทอง ดีนะร้านให้เปลี่ยน5555) หลังๆมา หลายๆร้าน เอาตัวนี้จัดแทนเมจิกเลย ชัวร์กว่า (เมจิก ไม่เจอทุกตัวนะครับ แต่เจอเนอะกว่า)  ชัวร์ๆอีกตัวก็ KME ที่คุณปุ๊ นิยมเอามาจัดใส่ กับ AC เป็นที่แรกๆที่ใช้หม้อต้มโอเวอร์สเปคเลย ครับ
    ครับพี่โมโม ผมจะลองจูนใหม่ครับ วันนี้ จะเพิ่งแรงดันหม้อต้มอีก ถ้าไม่หาย คงหมดทางเลือกแร่ะ จำเป็นคงต้องเปลี่ยนหม้อต้ม เสียดายตัวนี้ ผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาเอง เมจิกหม้อเงิน ทำระบบสองทางด้วย. ตอนเปลี่ยนมา คิดว่าจะดีขึ้น เหมือนเดิม แต่ตอนติดตั้งแก๊สมาใหม่ๆเลย. ไม่เป็นครับ

    ออฟไลน์ MOMO NAJA

      FC 33298
    • Full Member
    • กระทู้: 495
      • ดูรายละเอียด
      • MOMOAUTOWORK
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 03, 2015, 11:05:14 AM »
  • Share
  • อ้างจาก: Mantg link=topic=83849.msg2070744#msg2070744 dat))1420253366
    ครับพี่โมโม ผมจะลองจูนใหม่ครับ วันนี้ จะเพิ่งแรงดันหม้อต้มอีก ถ้าไม่หาย คงหมดทางเลือกแร่ะ จำเป็นคงต้องเปลี่ยนหม้อต้ม เสียดายตัวนี้ ผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาเอง เมจิกหม้อเงิน ทำระบบสองทางด้วย. ตอนเปลี่ยนมา คิดว่าจะดีขึ้น เหมือนเดิม แต่ตอนติดตั้งแก๊สมาใหม่ๆเลย. ไม่เป็นครับ

    ที่ๆทำสองทางให้ดังๆในเว็บ เค้าก็เรื่มไม่ใช้เมจิกในบางชุดแล้ว จัดชุดเลือกได้ว่า เทนเด หรือ อัพ AT13  จูนปกติไม่เป็นไณครับ จะเป็นตอนโหลดหนัก  ลองเทคแรงๆแล้วดูว่าร่วงเยอะไม๊  เมื่อก่อนไปให้ร้านดังจูนให้ ตกม้าตายตรงนี้กันเยอะ แต่อย่างว่าเค้าเห็นหม้อต้มผมใหม่ๆ มีที่เจ๋งๆเปิดผากระโปรงมาบอกก่อนเลย ไม่พอ(ฮ๊ะ! ซูเปอร์ หลังทองแล้วไม่พอเหรอ ) เค้าพาขึ้นทางด่วนลองเลย ไม่นิ่งครับ พอมั่งไม่พอมั่ง ลากยาวขึ้นสะพาน ร่วงเลย  มันแลกเปลี่ยนอุณหภูมิมาจ่ายไม่ทันครับ  ฟอร์จูนเราต้องเหลือๆ แบบพี่ปุ๊ใช้ KME งี้  อีกทีมาเปลี่ยนแถวบ้าน ก็บอกให้ใช้ AT13 อย่างที่เล่าให้ฟัง  เมจิกก็แกว่ง (บางวันผมต่อโน๊ตบุ๊คไว้เลย ใช้ไปดูไป)  เหมือนลูกสูบค้างๆ  ตกลงเปลี่ยน AT13 จบเนียนเลยครับ

    ออฟไลน์ Mantg

      FC 29358
    • Full Member
    • กระทู้: 222
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 03, 2015, 09:21:37 PM »
  • Share
  • เนี่ยคับ ล่าสุด เพิ่มแรงดันหม้อต้มใหม่ครับ ตอนแรกมันฟ้องว่ารูหัวฉีดใหญ่ไม่ให้ผ่านครับ ต้องลดแรดันมาอีกนิดมันจึงยอมให้ผ่านครับ แล้วก็แคปมาให้ดูตามภาพครับ

      [img]

    ออฟไลน์ Mantg

      FC 29358
    • Full Member
    • กระทู้: 222
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการของแก๊สที่ความเร็วสูงๆ
    « ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 03, 2015, 09:24:22 PM »
  • Share
  • ที่ๆทำสองทางให้ดังๆในเว็บ เค้าก็เรื่มไม่ใช้เมจิกในบางชุดแล้ว จัดชุดเลือกได้ว่า เทนเด หรือ อัพ AT13  จูนปกติไม่เป็นไณครับ จะเป็นตอนโหลดหนัก  ลองเทคแรงๆแล้วดูว่าร่วงเยอะไม๊  เมื่อก่อนไปให้ร้านดังจูนให้ ตกม้าตายตรงนี้กันเยอะ แต่อย่างว่าเค้าเห็นหม้อต้มผมใหม่ๆ มีที่เจ๋งๆเปิดผากระโปรงมาบอกก่อนเลย ไม่พอ(ฮ๊ะ! ซูเปอร์ หลังทองแล้วไม่พอเหรอ ) เค้าพาขึ้นทางด่วนลองเลย ไม่นิ่งครับ พอมั่งไม่พอมั่ง ลากยาวขึ้นสะพาน ร่วงเลย  มันแลกเปลี่ยนอุณหภูมิมาจ่ายไม่ทันครับ  ฟอร์จูนเราต้องเหลือๆ แบบพี่ปุ๊ใช้ KME งี้  อีกทีมาเปลี่ยนแถวบ้าน ก็บอกให้ใช้ AT13 อย่างที่เล่าให้ฟัง  เมจิกก็แกว่ง (บางวันผมต่อโน๊ตบุ๊คไว้เลย ใช้ไปดูไป)  เหมือนลูกสูบค้างๆ  ตกลงเปลี่ยน AT13 จบเนียนเลยครับ
    เสียดายครับ ตอนแรกก็จะเอา KME Gold แล้ว ลังเลบวกงบน้อยช่วงนั้นเลยจัเมจิคเงินมา ตอนั้นหา KME ได้ ลูกละ สี่พันกว่าๆเองครับ ขายอย่างเดียวไม่รับติดตั้ง เสียดาย จริงๆ ว่าแต่ที่ร้านพี่ปุ๊แก เท่าไรครับ แรงมากไหม

     



    Facebook Comments