* Lamina

* Siam Diesel

* ทิดอ๊อด

* ประกาศ

เว็บ Fortuner-Club.com หรือชมรมฟอร์จูนเนอร์คลับสร้างขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. 2547 ขณะนี้ทางเว็บ Fortuner-Club.com หรือชมรมฟอร์จูนเนอร์คลับเดิมที่ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่เริ่มต้นดูแลอยู่โดยตัวแทนคณะทำงานของเว็บมาสเตอร์เท่านั้น หากมีการจัดกิจกรรมหรือจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกใดๆของบุคคลใดๆหรือกลุ่มใดๆที่ใช้ชื่อว่า Fortuner Club โดยที่ทางเว็บ fortuner-club.com หรือทางเว็บมาสเตอร์ไม่ได้รับทราบ หรือไม่ได้ประกาศแจ้งผ่านทางเว็บ www.fortuner-club.com หรือทางเฟสบุ๊คเพจ www.fb.com/fortunerclub.com หรือทางกลุ่มเฟสบุ๊ค www.fb.com/groups/toyotafortunerclub ถือว่าทางเว็บ Fortuner-Club.com ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่สามารถจะรับผิดชอบความเสียหายใดๆที่จะเกิดขึ้นจากการจัดกิจกรรมอื่นใดเหล่านั้นทั้งสิ้น

หากมีข้อสงสัยประการใดในเรื่องกิจกรรมต่างๆสามารถติดต่อสอบถามทางเว็บหรือเว็บมาสเตอร์ได้ที่อีเมล์ adminfortunerclub@gmail.com เท่านั้น

* Gas Club


ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการ Switch แก๊ส - น้ำมัน (2.7 + LPG) ครับ  (อ่าน 1941 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ bowonpon_p

    FC 50292
  • Full Member
  • กระทู้: 16
    • ดูรายละเอียด
อยากสอบถามสมาชิกครับ

    ผมเพิ่งไปติดแก๊ส ER รุ่น Premium มาเมื่อวันเสาร์ โดยเป็นระบบ auto คือวิ่งน้ำมันได้ประมาณ 4 km ก็จะตัดเข้า Gas และตอนจอดก็เป็นระบบ Gas อยู่

ไม่ทราบว่าแบบนี้คือปกติหรือเปล่าครับ
หรือผมควร manual switch ขับซักประมาณ 7 km และตัดวิ่ง Gas
แล้วก่อนจอดซักประมาณ 5 km ก็ตัดเข้าน้ำมันแล้วจอดครับ

ออฟไลน์ vml-engine

    FC 48990
  • Full Member
  • กระทู้: 102
    • ดูรายละเอียด
Re: สอบถามเรื่องการ Switch แก๊ส - น้ำมัน (2.7 + LPG) ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 07, 2015, 07:18:14 PM »
  • Share
  • ผมคิดว่า ดับด้วยน้ำมัน น่าจะดีกว่าดับด้วยแก๊ส แต่ถามว่ามันดีกว่าแบบเห็นได้ชัดไหม...
    หลายท่านก็ดับปกติด้วยแก๊ส ก็ยังไม่ได้พบเจอปัญหาแต่อย่างไร

    การเปลี่ยนเป็นแก๊ส หรือกลับมาเป็นน้ำมัน มันขึ้นอยู่กับการตั้งเงื่อนไขครับเช่น
    - การเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส อุณหภูมิต้องถึงกี่องศา แล้วรอบเครื่องเกินเท่าไหร่
    ถ้า2เงื่อนไขนี้ไม่ตรง มันก็จะยังไม่เปลี่ยนเป็นแก๊ส

    - การเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน จากที่เราวิ่งแก๊สอยู่ดีๆ ถ้าแรงดันแก๊สต่ำกว่าเท่าไหร่
    หรือรอบสูงเกินเท่าไหร่ แล้วให้ตัดกลับมาเป็นน้ำมัน

    ก็ขึ้นอยู่กับการตั้งเงื่อนไขครับ

    จากข้อมูลจขกท.ผมว่าปกติครับ ระยะประมาณ 4km เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส
    ตอนดับก็ดับด้วยแก๊สปกติ แต่ตอนสตาร์ทใหม่ จะเป็นน้ำมันครับ จนกว่าเงื่อนไขจะตรง
    ถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊ส ถ้าจขกท.ดับเครื่องไม่นานแล้วสตาร์ทใหม่ ใช้รอบเกินที่กำหนด
    ก็เปลี่ยนเป็นแก๊สเร็วกว่า 4km แน่นอนครับ

    ออฟไลน์ kuntapong

      FC 24343
    • อสรพิษยังดีกว่ามิตรที่ทรยศ
    • Full Member
    • กระทู้: 10745
    • กันต์//FCรามอินทรา@พระราม 23
      • ดูรายละเอียด
    Re: สอบถามเรื่องการ Switch แก๊ส - น้ำมัน (2.7 + LPG) ครับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 08, 2015, 11:53:27 AM »
  • Share
  • ปรกติครับ

    ออฟไลน์ Viewer

      FC 52830
    • Full Member
    • กระทู้: 1
      • ดูรายละเอียด
    Re: สอบถามเรื่องการ Switch แก๊ส - น้ำมัน (2.7 + LPG) ครับ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2016, 02:59:52 PM »
  • Share
  • ประหยัดเงินได้เยอะครับ
    สล็อตออนไลน์

    ออฟไลน์ manman11

      FC 52853
    • Full Member
    • กระทู้: 1
      • ดูรายละเอียด
    Re: สอบถามเรื่องการ Switch แก๊ส - น้ำมัน (2.7 + LPG) ครับ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2016, 10:32:21 AM »
  • Share
  • ครับ ขอตามกระทู้  ;D

    สล็อต

    ออฟไลน์ may_18

      FC 48851
    • Full Member
    • กระทู้: 234
      • ดูรายละเอียด
    Re: สอบถามเรื่องการ Switch แก๊ส - น้ำมัน (2.7 + LPG) ครับ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2016, 11:09:44 AM »
  • Share
  • สำหรับฟอร์จูนเนอร์ เบนซิน พิสูจน์มานานแล้วครับว่า ทนทายาท 

    ติดแก๊สแล้วอย่าไปกังวลเรื่องน้ำมันว่าจะต้องวิ่งก่อน หลัง กี่โล

    ผมใช้แก๊สตั้งแต่เลขไมล์ 40,000 ยันขายรถออก 390,000 กม. เครื่องปกติไม่มีปัญหาเลยครับ  ยืนยัน 

    เครื่องมีทำอย่างเดียว คือ ซีลฝาครอบวาล์ว อย่างเดียวจริงๆ  นอกนั้นแม้แต่ปั๊มน้ำยังไม่ได้เปลี่ยนจนขายออกไปแล้วครับ

    และตอนขายสภาพก็ยังดีเลยครับ

     

     



    Facebook Comments